Ai bao che nhà sai phép

Ai bao che nhà sai phép
TP - Mặc dù nhiều lần người dân, cả tổ dân phố có đơn kiến nghị gửi đến lãnh đạo phường phản ứng việc xây nhà trái phép nhưng bà Nguyễn Thị Kim Lan vẫn tiếp tục xây, lấn chiếm đất công tại số 22 ngách 8/34, tổ 18 phường Ngọc Thụy..

> Công trình xây trái phép: Sau 'cắt ngọn' là hợp thức hóa

Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường thì căn nhà cao 4 tầng của bà Nguyễn Thị Kim Lan tại số 22 ngách 8/34 tổ 18 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên vẫn có một nhóm thợ đang hối hả trộn vữa, trát tường, dù trước đó, UBND phường Ngọc Thụy có văn bản đình chỉ thi công, cắt điện nước!

Ông Trần Quốc Phòng trú tại số 26 ngách 344/8 tổ 18 cho biết, ngay từ khi gia đình bà Lan làm móng nhà lấn ra đường thoát nước đê sông Hồng, ông đã phản ánh ngay với tổ dân phố và thanh tra xây dựng phường.

Khi nhà bà Lan tiếp tục cho thợ đổ sàn bê tông rộng tới hơn 35,94 m2 chiếm toàn bộ không gian công cộng và lấn sang đất nhà ông Nhiễm (hàng xóm), thì chính quyền vẫn chưa vào cuộc.

Cho tới ngày 16-1-2012, UBND phường mới lập biên bản vi phạm của bà Lan, yêu cầu đình chỉ thi công. Tuy nhiên, bà Lan vẫn phớt lờ, cố tình không chấp hành.

Ngày 13-2-2012, UBND phường Ngọc Thụy mới ra quyết định cưỡng chế đập bức tường bà Lan cho xây ngăn ranh giới với nhà ông Nhiễm.

Trong khi sai phạm của 4 tầng nhà xây chiếm không gian công cộng thì lại không được xử lý...

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đặng Việt Phương- Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy thừa nhận phường đã xử lý chưa kịp thời với vi phạm này, quá trình xử lý gặp khó khăn khi chủ nhà đưa ra thông tin về mối “quan hệ” với một cán bộ ở cơ quan cấp trên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG