Đường chưa bàn giao đã hỏng

Mặt đường trồi sụt và chắp vá Ảnh: PC
Mặt đường trồi sụt và chắp vá Ảnh: PC
TP - Một công trình giao thông tại Hưng Yên được đầu tư gần 6,8 tỷ đồng nhưng chưa bàn giao đã hỏng nặng.

> 'Năm nay không chuyển biến, cục trưởng đi làm việc khác'

Nhiều người dân thôn Đình Dù (Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết, dự án cải tạo nâng cấp đường xã Đình Dù gần với trụ sở UBND huyện Văn Lâm (thuận lợi để giám sát chất lượng), nhưng từ Tết Nhâm Thìn đến nay, đường đã bắt đầu xuống cấp.

Mặc dù dự án được khởi công từ năm 2011 nhưng đến nay, chỉ mới thi công được một phần (đoạn từ phía gần đầu cổng UBND huyện Văn Lâm đến đầu thôn Đình Dù).

Ông Đỗ Xuân Thuỵ - Trưởng thôn Đình Dù cho biết, toàn bộ tuyến đường bắt đầu xuất hiện những vết vá nổi ngay trên bề mặt, nhiều nơi đá dăm còn đội lên mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại.

Để chứng minh chất lượng của tuyến đường không đảm bảo, ông Ngân đưa dao cào nhẹ trên mặt đường, để đụn cát ở dưới trồi lên. Nhiều ổ gà nhỏ bắt đầu xuất hiện.

Ông Đỗ Xuân Thuỵ cho biết, theo thiết kế, công trình này được đổ đá tảng bê tông dày 24 cm, rộng 5,5m. Tuy nhiên, theo ông Thuỵ, chỉ nhìn qua cũng thấy con đường không đảm bảo chất lượng.

Ông Đỗ Quang Hùng - Chủ tịch UBND xã Đình Dù cho biết, đến thời điểm này, huyện vẫn chưa bàn giao đường cho xã quản lý. Theo ông Hùng, dự án có tổng mức đầu tư gần 6,8 tỷ đồng đồng, nguồn vốn được trích từ ngân sách.

Xã Đình Dù phải thu xếp vốn để giải phóng mặt bằng nhưng đến nay vẫn nợ tiền của dân. Hiện, ngoài phần đường đã thông tuyến, đơn vị thi công đang tiếp tục cải tạo bề mặt, đổ cát đá làm nốt phần đường còn lại.

Chủ đầu tư dự án làm đường này là UBND huyện Văn Lâm, đơn vị thi công là Công ty TNHH Sao Việt, còn đơn vị tư vấn là Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng Hoàng Hà.

Để tìm hiểu trách nhiệm các bên liên quan, PV đã liên hệ với Chánh văn phòng UBND huyện Văn Lâm nhưng vị lãnh đạo này cho biết, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện trực tiếp phụ trách dự án bận họp, hẹn làm việc vào dịp thích hợp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.