Nỗi đau người mẹ có hai con ung thư vòm họng

Chị Điệp chăm sóc hai con tại bệnh viện
Chị Điệp chăm sóc hai con tại bệnh viện
TP - Chị Lộc Thị Điệp ở thôn Nà Khưa (xã Chi Lăng, Tràng Định, Lạng Sơn) tất tưởi đưa hai con đi viện chữa bệnh rồi lại nước mắt ngắn dài đưa con về nhà…

> Nỗi đau thôn nghèo

Vợ chồng chị Lộc Thị Điệp và anh Lăng Văn Sông là người dân tộc Nùng, thu nhập của gia đình họ đều từ làm ruộng. Hồi nhỏ, anh Sông bị tai nạn mất một cánh tay, nên khi xây dựng gia đình, mọi việc chủ yếu do chị Điệp gánh vác.

Vợ chồng chị Điệp sinh được hai người con trai đều ngoan và học giỏi. Nhưng cách đây hai năm, con trai lớn của chị Điệp là Lăng Thành Liêm (lúc đó đang học lớp 6) thường xuyên bị đau họng.

Thấy vậy, chị Điệp đưa Liêm đi khám mới biết con bị ung thư vòm họng. Khi đưa con xuống Hà Nội để nhập viện, gia đình chị đã phải bán đất và những tài sản đáng giá để lấy tiền chạy chữa cho Liêm.

Điều trị được một thời gian, Liêm tiếp tục phải xạ trị do hạch ở cổ ngày càng lớn.

“Bác sỹ cho biết bệnh này phải chữa lâu dài nên tôi cũng cố gắng nhưng kinh tế ngày một cạn kiệt. Hằng ngày thấy con bị bệnh tật dày vò mà ruột gan như xát muối”- chị Điệp cho biết.

Đầu năm nay, người con trai thứ hai của chị Điệp cũng mắc bệnh giống anh trai. Thế là vợ chồng chị lại phải đưa Lăng Văn Nhật nhập viện để chữa bệnh cùng anh trai.

Mỗi ngày tiền thuốc, tiền bồi dưỡng sức khỏe cho Liêm và Nhật phải mất vài trăm ngàn đồng. Có lần chị Điệp phải mua thuốc ngoài cho Liêm điều trị tới bảy trăm ngàn.

Thương con nên vợ chồng chị cố gắng chạy vạy để chữa bệnh, nhưng ở cái bản nghèo nơi gia đình họ sống chẳng ai có nhiều tiền mà cho gia đình chị vay nữa cả.

Hiện chị Điệp đang chăm sóc hai con điều trị tại Bệnh viện K2 Tam Hiệp (Văn Điển, Hà Nội). Sức cùng lực kiệt, nhưng chị Điệp vẫn cố sức chữa bệnh cho con được chừng nào hay chừng nấy.

Hai anh em biết mẹ khổ và không có tiền nên không đòi hỏi điều gì. Nhưng có lần Nhật hỏi: “Khi nào con được về quê đi học mẹ?”, chị Điệp chỉ biết im lặng.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ chị Điệp để tiếp tục chữa bệnh cho con. Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ gia đình hoặc Ban Ban đọc Báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình chị Điệp vào tài khoản:

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

. Tên tài khoản; BÁO TIỀN PHONG

. Số tài khoản: 1231 0000 062175

. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Quang Trung. Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.