Cơ bản xóa xong nhà tạm, nhà dột nát

Cơ bản xóa xong nhà tạm, nhà dột nát
TP - Báo cáo giảm nghèo mới đây của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2006 - 2011 cho biết, đã cơ bản xoá hết nhà tạm, nhà dột nát, và 100% số hộ nghèo đã được trợ giúp của Nhà nước.

Tổng nguồn lực để triển khai các chính sách, dự án hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo, vùng nghèo lên tới gần 4.380 tỷ đồng, đạt hơn 127% kế hoạch huy động vốn, trong đó vốn tín dụng ưu đãi đạt hơn 1.600 tỷ đồng.

Theo đó, gần 75.000 lượt hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn, gần 2 triệu lượt người được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, cứu trợ gần 1.000 hộ gia đình sau bão lũ...

Cơ sở hạ tầng tại 50 xã nghèo ở Yên Bái gồm trường học, bệnh xá, nước sạch, thủy lợi đã được tăng cường xây mới. Hiện Yên Bái có hai huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao là Trạm Tấu và Mù Cang Chải đang được tỉnh triển khai những giải pháp tập trung đặc biệt để giảm nghèo cho giai đoạn 2012-2015.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.