Đến với những trường học nghèo ở Thanh Hóa

Đến với những trường học nghèo ở Thanh Hóa
TPO - Trong hai ngày 22 và 23-5, Văn phòng Đại diện Canon Singapore tại Việt Nam thăm và tặng quà cho các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Cẩm Liên và trường THCS Triệu Thành thuộc tỉnh Thanh Hóa.
Trao quà cho những học sinh nghèo ở Thanh Hóa
Trao quà cho những học sinh nghèo ở Thanh Hóa.
 

Trường Tiểu học Cẩm Liên thuộc địa phận Cẩm Thủy, một huyện trung du miền núi ở phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 80km với dân số có hơn một nửa là dân tộc Mường.

Tong khi đó, trường THCS Triệu Thành là ngôi trường nghèo nhất ở Triệu Sơn, một huyện bán sơn địa cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 35km, nơi người dân tộc Mường và Thái cũng chiếm số đông.

Đến với những trường học nghèo ở Thanh Hóa ảnh 2

Hai trường đều được thành lập từ những năm 90 của thế kỷ trước, hiện nay học sinh của hai trường vẫn phải học tập trong điều kiện vô cùng thiếu thốn: phòng học chủ yếu là nhà cấp bốn, ẩm thấp mái dột, cửa hỏng hóc và rơi cánh, bàn ghế xuống cấp và trang thiết bị rất sơ sài.

Nhà ở cho giáo viên cũng là những khu nhà cấp bốn được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước, hiện đã trở nên cũ kỹ và xập xệ.

Đến với những trường học nghèo ở Thanh Hóa ảnh 3

Đặc biệt, trường Tiểu học Cẩm Liên có tới 177/240 học sinh thuộc diện nghèo, gia cảnh khó khăn. Số học sinh khuyết tật ở ngôi trường này cũng nhiều hơn các vùng khác (10/240 học sinh) và bản thân thầy hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Thân cũng là người khuyết tật (bị mất một bàn tay).

Đoàn tình nguyện của Canon đã trao tặng cho trường Tiểu học Cẩm Liên và trường THCS Triệu Thành những phần quà có ý nghĩa thiết thực như máy tính để bàn, máy in phục vụ cho công tác giảng dạy, cùng nhiều cặp sách cho giáo viên, học sinh giỏi, học sinh nghèo và học sinh khuyết tật.

Đến với những trường học nghèo ở Thanh Hóa ảnh 4

Tổng giá trị tài trợ cho cả hai trường lên tới 190 triệu đồng. Trong chuyến đi này, nhân viên Canon cũng đã chụp ảnh và in ảnh miễn phí để tặng các thầy cô giáo và các em học sinh như một món quà lưu niệm trước khi năm học kết thúc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG