Một học sinh phù chân mong được giúp đỡ

Một học sinh phù chân mong được giúp đỡ
TP - Chị Nguyễn Thị Đẩu (SN 1966, trú tại thôn Tân Phong, Quế Phong, Quế Sơn, Quảng Nam) cho con trai duy nhất là Trương Quốc Hà (SN 1998), hiện học lớp 8, Trường THCS Quế Phong đang cần giúp đỡ.

> Thầy giáo nghèo bị liệt cần giúp đỡ

Chị Đẩu bên Hà với chân phải bị phù nề. Ảnh: Nhiên Ca
Chị Đẩu bên Hà với chân phải bị phù nề. Ảnh: Nhiên Ca.

Thời nhỏ, chị Đẩu nhiều lần bị sức ép bom đạn nên về sau do trạng thái tâm lý không được ổn định nên chị không lập gia đình. 36 tuổi, chị mang thai mong về sau có người nương tựa.

Sau khi sinh Hà được một thời gian, chân phải của Hà bỗng xuất hiện các nốt đỏ rồi phù nề dần. Chị đưa Hà đến bệnh viện điều trị, nhưng được một thời gian phải xuất viện vì kinh tế khó khăn.

Càng lớn, chân phải của Hà càng phù nề. Dù đi lại khó khăn, nhưng nhờ sự động viên từ thầy cô, bạn bè nên Hà vẫn không bỏ học. Lúc đau quá không tự đi được, Chị Đẩu dùng xe đạp thồ, hoặc nhờ bạn bè chở đến trường. Từ khi đi học đến giờ, Hà luôn là học sinh tiên tiến.

“Gần đây, Hà còn yêu cầu tôi cho đi học thêm nghề điện để lỡ không đi học được nữa thì lấy nghề này nuôi mẹ” - chị Đẩu kể.

Nhà chỉ có 1 sào ruộng không đủ nuôi sống hai mẹ con nên chị Đẩu dù bị bệnh đau khớp vân đi làm thuê đủ việc để kiếm tiền cho con ăn học. Gần đây, chân phải của Hà ngày một phù to, cứ trở trời là đau nhức tận xương nhưng không có tiền chạy chữa.

Mong tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ để Hà có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình, hoặc Ban Bạn đọc báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình chị Đẩu vào tài khoản:

Ngân hàngTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên tài khoản; BÁO TIỀN PHONG

Số tài khoản: 1231 0000 062175

BIDV Chi nhánh Quang Trung, Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG