Trái quy định

Trái quy định
TP - Tiền Phong đã đưa tin về việc hàng trăm tiểu thương kinh doanh thuốc tại Trung tâm Dược (TTD) bị đẩy ra đường từ ngày 13-4.

> Cả trăm nhà thuốc “ đứng đường”

Đại diện cơ quan chủ quản về y tế Hà Nội cho biết sẽ làm việc và có thể đình chỉ hoạt động của TTD. Còn đại diện Vụ Pháp chế Bộ Y tế cho rằng việc gia hạn giấy phép 6 tháng là trái quy định của pháp luật.

Trước những bất cập tại TTD, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội cho biết Sở sẽ làm việc với Trung tâm triển lãm Giảng Võ (TTTLGV) để làm rõ một số vấn đề.

Về việc chỉ gia hạn 6 tháng/lần đối với các doanh nghiệp dược kinh doanh tại đây, ông Cường cho rằng là do địa điểm kinh doanh tại TTD chưa đạt chuẩn “Thực hành tốt phân phối thuốc”.

Tuy nhiên, TS Nguyễn Huy Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế khẳng định không có cơ sở pháp lý rõ ràng để cấp phép cho các cơ sở bán buôn thuốc trên khu đất thuộc Trung tâm.

Cũng theo TS Quang, đối chiếu cơ sở pháp lý về quản lý, công năng sử dụng đất đai cho thấy việc TTTLGV cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng, mở quầy bán thuốc có thể bị cơ quan quản lý thổi còi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG