Xin con về nhà vì hết tiền chữa bệnh

Xin con về nhà vì hết tiền chữa bệnh
TP - Ngày 1-7, anh Nguyễn Bá Thi, 34 tuổi ở tổ 4, ấp Thuận Bình, xã Trường Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã xin lãnh đạo bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng TPHCM cho phép đưa con mình về nhà chữa trị bằng châm cứu.

> Thầy giáo nghèo bị liệt cần giúp đỡ

Bé Nguyễn Văn Thái trước ngày rời bệnh viện
Bé Nguyễn Văn Thái trước ngày rời bệnh viện.

Lý do đưa về là sau hai tháng nằm điều trị ở khoa Nội 2 không có kết quả. “Gia đình rất buồn nhưng vì hết tiền, con nhỏ ở nhà một mình không ai trông nên gia đình quyết định xin đưa cháu về”- anh Thi nói. Cháu Nguyễn Văn Thái, 8 tuổi là con thứ hai của anh, mắc căn bệnh u não từ lúc lên 6 tuổi, không thể đến trường.

Đầu tháng 1-2012, khi cháu Thái đau đầu dữ dội kèm nôn ói, anh Thi vay tiền của người thân và bà con lối xóm đưa con lên Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện Thái bị u não, phải mổ gấp. Ca phẫu thuật thành công nhưng tứ chi của em gần như bị liệt, không đi đứng được.

“Bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân 115 bảo phải đưa cháu sang Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng để tập vật lý trị liệu. Cháu tập được 2 tháng nay nhưng chưa hồi phục.

Vợ anh Thi, chị Dương Thị Hồng Hoa gần 7 tháng nay sống luôn ở bệnh viện chăm con để chồng tranh thủ đi làm mướn kiếm tiền. “Điều trị cho Thái đã hết hơn 60 triệu đồng rồi, nhưng vợ chồng tôi chỉ có được 15 triệu đồng thôi, còn lại vay mượn của bà con”- chị Hoa kể.

Rất mong tấm lòng hảo tâm chia sẻ giúp đỡ cháu Thái. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cơ quan đại diện báo Tiền Phong: 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3, TPHCM. ĐT: 083.8384588-38484366.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG