Chủ đầu tư chiếm dụng vốn vẫn quanh co trách nhiệm

Chủ đầu tư chiếm dụng vốn vẫn quanh co trách nhiệm
TP - Ngày 7 - 7, báo Tiền Phong đăng bài “Dự án chậm tiến độ, khách hàng vây trụ sở đòi tiền”, phản ánh tình trạng hàng chục người dân kéo đến trụ sở đơn vị chủ đầu tư là Cty Cổ phần Đầu tư Minh Việt (tòa nhà C1, D6 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) đòi bồi thường thiệt hại vì mua nhà tại Dự án Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

> Dự án chậm tiến độ, khách hàng vây trụ sở đòi tiền

Dự án Tricon Towers đắp chiếu từ nhiều tháng
Dự án Tricon Towers đắp chiếu từ nhiều tháng.

Sau khi báo Tiền Phong thông tin về vụ việc trên, ngày 9-7, Cty CP Đầu tư Minh Việt (Minh Việt) đã phát đi thông cáo báo chí có nội dung sau: “Một số tờ báo đưa tin khách hàng vây trụ sở Cty Minh Việt để đòi bồi thường thiệt hại do Dự án Tricon Towers chậm tiến độ. Cty Minh Việt cho rằng, thông tin này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý người tiêu dùng nói chung và khách hàng của Minh Việt nói riêng”.

Theo hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng mua bán căn hộ tại dự án Tricon Towers do Minh Việt làm chủ đầu tư, ngày bàn giao nhà là 31-12-2011, hạn cuối cùng là ngày 30-6-2012. Sau thời điểm trên, nếu chủ đầu tư chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng thì chủ đầu tư sẽ phải trả lãi suất phạt cho số tiền khách hàng đã thanh toán tính từ ngày 1-7 cho đến thời điểm bàn giao căn hộ.

Tuy nhiên điều này khiến nhiều khách hàng cho rằng mình đã bị lừa, thời gian giao căn hộ không biết là lúc nào và có thể sẽ là điều không tưởng.

Chị Phạm Thị Trang (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đã nộp 70% trị giá số tiền của căn hộ, tương đương 3,5 tỷ đồng, nhưng đến nay dự án mới xong phần móng và “đắp chiếu” từ nhiều tháng. Khách hàng này nhiều lần đề nghị Cty Minh Việt trả lại tiền, nhưng không được.

Thêm vào đó, Cty này đã hứa, tặng một chỗ đậu xe miễn phí với thời hạn 42 năm. Miễn phí dịch vụ năm đầu tiên quản lý, khách hàng được thanh toán lần cuối bằng 30% trị giá hợp đồng trong vòng 12 tháng kể từ ngày bàn giao nhà mà không phải chịu lãi suất trả chậm.

Cty Minh Việt đưa ra 2 phương án để thỏa thuận giải quyết với khách hàng về việc ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh tiến độ bàn giao nhà, thời gian bàn giao nhà vào ngày 30-6-2014, khách hàng được miễn thanh toán 15% trị giá hợp đồng, 15% trị giá còn lại sẽ được thanh toán sau khi nhận nhà. Khách hàng được tặng một chỗ đỗ ô tô miễn phí (thời hạn 2054).

Anh Đinh Xuân Thịnh (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) người đã đóng 70% trị giá của căn hộ tương đương 3,1 tỷ đồng cho Cty Minh Việt nói: Khi đến hạn, nhưng chủ đầu tư đã không có nhà (căn hộ) để bàn giao cho chúng tôi. Họ cố tình quanh co chiếm dụng vốn không chịu trả thì không thể chấp nhận được.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG