Hành khách hứng thú, nhà chức trách kém vui

Hành khách hứng thú, nhà chức trách kém vui
TP - Lần đầu tiên, một hãng hàng không của Việt Nam bị phạt 20 triệu đồng vì tổ chức cho các người đẹp mặc áo tắm hở hang biểu diễn trên máy bay, trong nền nhạc bốc lửa. Vì sao hành khách hứng thú, nhà chức trách kém vui?
Màn múa bốc lửa trên máy bay bị phạt 20 triệu đồng
Màn múa bốc lửa trên máy bay bị phạt 20 triệu đồng.

Hở rốn, hở eo, hành khách phấn khích

Chuyến bay khai trương (đường bay) từ TPHCM-Nha Trang của Hãng Hàng không Vietjet Air (VJA) vào lúc hơn 20h ngày 3-8 đã tặng cho các hành khách có cả ta lẫn Tây màn bikini “nóng bỏng”.

Khoảng 10 người đẹp ăn mặc theo phong cách thiếu nữ Hawaii biến lối đi giữa 2 hàng ghế trên máy bay thành sàn catwalk.

Theo hình ảnh trong một đoạn clip, hầu hết hành khách đều hào hứng và lôi máy ảnh, điện thoại ra chụp, quay. Các người đẹp tuy mặc bikini, nhưng có quấn khăn hoa mỏng, ngoài ra hở eo và vai; áo nịt ngực màu đỏ có dòng chữ VJA.

Sau khi nhảy múa một vòng cùng sự phấn khích của hành khách, những người đẹp này đến từng hành khách để tặng quà. Nói chung, có thể xem đây là một màn “bỏng mắt” độc và lạ lần đầu tiên có trên một máy bay của Việt Nam.

Tuy nhiên, ngày 8-8, Chánh thanh tra Cục Hàng không VN (HKVN) Nguyễn Trọng Thắng ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính VJA vì hành vi tổ chức sự kiện trên tàu bay nằm ngoài phạm vi khai thác được chấp thuận.

Theo Thanh tra Cục HKVN, nếu có nhu cầu, VJA phải đăng ký và Cục HKVN sẽ phải xem xét các hoạt động diễn ra trong sự kiện đó có đảm bảo an toàn, an ninh, thuần phong mỹ tục... hay không thì mới chấp thuận.

Căn cứ Điểm a Khoản 5 Điều 7 của Nghị định 60 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Thanh tra Cục HKVN đã yêu cầu VJA phải nộp phạt 20 triệu đồng.

Về hành khách dùng điện thoại chụp ảnh, ghi hình các người đẹp mặc bikini đi lại trên tàu bay, thanh tra hàng không cho rằng, hành vi này được thực hiện khi tàu bay đã ở điều kiện cho phép.

Giúp hành khách đỡ mệt mỏi

Chiều 8-8, một đại diện VJA trần tình: “Hôm đó, chuyến bay khá muộn và lại đi về vùng biển nên hãng muốn tạo không khí vui tươi để hành khách đỡ mệt mỏi.

Thực ra, đây là các người đẹp tham dự cuộc thi Miss Ngôi Sao, trong đó chỉ có 1 nữ tiếp viên của hãng. Rõ ràng, đa số hành khách đều rất vui trước sự kiện này”.

Đại diện VJA cũng cho biết mức phạt 20 triệu đồng của Thanh tra Cục HKVN là quá cao.

Trao đổi với Tiền Phong chiều cùng ngày, Phó Cục trưởng HKVN Lại Xuân Thanh nói: “Máy bay là không gian công cộng, chứ không phải của riêng VJA. Bởi vì trên đó còn có sự hiện diện của các hành khách. Nhỡ may, đang bay, lại xuất hiện màn múa bốc lửa, hành khách phấn khích đồng loạt đứng lên nhảy thì sẽ gây nguy hiểm (máy bay mất cân bằng-PV) thì sao. VJA làm gì cũng cần phải xin phép nhà chức trách”.

Trên thực tế, những sự kiện tiếp viên múa hoặc nhảy trên máy bay không phải là chuyện lạ trên thế giới.

Mới hồi đầu năm nay, trước khi máy bay của hãng Hàng không Cebu Pacific (Philippines) cất cánh, bất ngờ nhạc nổi lên, các tiếp viên mặc áo vàng vừa tươi cười nhún nhảy, vừa hướng dẫn hành khách các thao tác an toàn.

Một hãng hàng không của Hàn Quốc còn có sáng kiến để các nữ tiếp viên xinh đẹp đứng lên hướng dẫn khách làm các động tác thể dục sau chặng bay hàng chục tiếng đồng hồ.

Thậm chí có hãng hàng không giá rẻ của nước ngoài còn chụp các nữ tiếp viên nude để làm lịch tặng cho hành khách...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG