Vì sao bố tôi tử vong sau mổ ruột thừa?

Vì sao bố tôi tử vong sau mổ ruột thừa?
TP - 3 ngày sau khi được các bác sĩ ở Bệnh viện FV (TPHCM) mổ ruột thừa, bệnh nhân Mai Trung Kiên, 57 tuổi đã tử vong. Bất ngờ và đau đớn, gia đình ông Kiên đã gửi đơn đến Bộ Y tế và thanh tra Bộ.

Ngày 14-8, báo Tiền Phong nhận được đơn của chị Mai Thị Thu Trang ở khu tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội về cái chết của bố mình là ông Mai Trung Kiên.

Trong đơn chị Trang viết: “Tối 7-8-2012, bố tôi bị đau bụng nên gia đình đã đưa vào Khoa cấp cứu của bệnh viện FV. Sau khi khám, bác sỹ kết luận bố tôi bị viêm ruột thừa nên phải mổ.

Gia đình đã thông báo với bệnh viện là bố tôi có tiền sử bệnh tim và đang điều trị bằng thuốc PLAVIX, loại thuốc chống đông máu.

Sau khi kiểm tra toàn diện, bác sỹ Đức Tuấn- Khoa Ngoại quyết định mổ vào lúc 15 giờ ngày 8-8. Ca mổ kéo dài 2 tiếng, bác sĩ Tuấn báo cho gia đình tôi là ca mổ đã thành công tốt đẹp”.

Tuy nhiên, hai ngày sau mổ, bố chị vẫn đau bụng và đau ngực, song bác sĩ Tuấn khẳng định vết mổ tiến triển rất tốt.

Ngày 11-8, do ông Kiên đau dữ dội nên người nhà nhờ bác sĩ ở BV Tim Tâm Đức sang kiểm tra. Vấn đề khiến gia đình chị bất ngờ đó là BV Tim Tâm Đức đã siêu âm và phát hiện “ông Kiên bị chảy máu trong do vết mổ ruột thừa tại bệnh viện FV và đang nguy kịch do thiếu máu trầm trọng”.

Sau khi phát hiện sự việc này, ông Kiên được đưa về Bệnh viện FV để mổ lại. Tuy nhiên, vào 23 giờ cùng ngày ông đã ngưng thở.

Trước những bức xúc của gia đình có người thân mất, trao đổi với Tiền Phong ngày 15-8, đại diện Bệnh viện FV xác nhận vào ngày 7-8, ông Mai Trung Kiên nhập viện tại Bệnh viện FV với triệu chứng đau bụng và được chẩn đoán là đau ruột thừa, cần phẫu thuật.

“Hiện chúng tôi đang tiến hành họp hội đồng chuyên môn để có kết luận cụ thể. Chúng tôi sẽ trực tiếp gặp và giải thích với gia đình bệnh nhân, báo cáo kết quả cho Sở Y tế. Và sẽ thông tin chính thức đến quý báo về trường hợp này” - đại diện Bệnh viện FV thông tin ban đầu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...