Đốt thực bì, hết gây ô nhiễm đến làm cháy rừng

Đốt thực bì, hết gây ô nhiễm đến làm cháy rừng
TP - Sau khi gây ô nhiễm trên diện rộng vì đốt thực bì để trồng rừng, Lâm trường Vĩnh Long (xã Vinh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã bất cẩn làm cháy hơn 10 ha rừng thông của người dân cạnh đó.

> Đốt thực bì gây ô nhiễm diện rộng

Như Tiền Phong đã thông tin, ngày 19-8, Lâm trường Vĩnh Long tổ chức đốt thực bì để trồng rừng, theo kế hoạch là 20 ha, nhưng đám cháy đã lan ra trên 35ha rừng, gây ô nhiễm trên diện rộng, khói bụi bay về tận TP Đồng Hới, cách đó hơn 20km.

Mặc cho cảnh báo của những hộ dân có rừng lân cận, ngày 20-8, lâm trường này tiếp tục đốt thực bì đợt 2 và đã làm cháy lan sang hơn 10 ha rừng thông và bạch đàn của người dân. Để cứu rừng, lực lượng Biên phòng đã phải huy động 100 cán bộ chiến sỹ, cùng với kiểm lâm, công an, dân quân địa phương dập lửa.

lĐám cháy bùng lên trong căn nhà tạm của bà Nguyễn Thị Nâu ở khu giải tỏa rạch Bần Đôn, hẻm 13, đường số 27, phường Tân Quy, quận 7, TPHCM, sau đó lan ra và thiêu rụi 6 căn nhà ở khu này vào 7 giờ sáng 21-8. Sau một giờ ngọn lửa mới được khống chế. Tại hiện trường, 6 căn nhà tạm bợ trên khu vực giải tỏa này đều cháy rụi, toàn bộ vật dụng bị cháy biến dạng, không có thiệt hại về người. Khu vực xảy ra hỏa hoạn nằm trong diện giải tỏa và các hộ dân lấn chiếm xây nhà tạm để ở.

lSáng 21-8, lực lượng chức năng và người dân các xã Duy Trung, Duy Sơn (Duy Xuyên) mới cơ bản khống chế dập tắt được vụ cháy rừng tại khu vực Nỗng Bồ (xã Duy Trung). Vụ cháy xảy ra từ khoảng 16h30 ngày 20-8, do có gió mạnh nên bùng phát dữ dội lan sang những khu rừng trồng khác thuộc thôn Cẩm An (Duy Trung), và cả cánh rừng keo nguyên liệu ở thôn Chiêm Sơn. Hàng trăm bộ đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và hàng nghìn người dân ở 2 địa phương trên cùng nhiều loại phương tiện tích cực dập lửa. Thống kê sơ bộ có khoảng 130ha rừng trồng đã bị thiêu rụi, trong đó hơn 50 ha của xã Duy Trung, 80ha của xã Duy Sơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG