Buốt lòng cựu Thanh niên Xung phong 8 năm nằm chờ chết

Cự thanh niên xung phong
Cự thanh niên xung phong
TPO – Vừa qua, báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình đã đến trao quà, động viên ông Nguyễn Văn Phúc cựu thanh niên xung phong (TNXP) 30 năm bệnh tật, 8 năm nằm chờ chết.
Cự thanh niên xung phong
Ông Nguyễn Văn Phúc, cựu thanh niên xung phong. Ảnh: Minh Đức

Đến xóm 1 (xã Vũ Đoài, Vũ Thư, Thái Bình), trong cơn mưa rả rích, vào căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Văn Phúc (SN 1945), cựu Thanh niên xung phong (TNXP) nằm liệt giường từ 8 năm đang chờ chết mà chúng tôi không khỏi rớm nước mắt.

Bà Nguyễn Thị Nhâm, vợ ông Phúc cho biết, năm 1972, sau khi cưới được vài tháng, ông Phúc đã tình nguyện gia nhập TNXP. Đơn vị của ông hoạt động chủ yếu tại Quảng Bình, vùng đất ô nhiễm chất độc da cam nặng.

Vợ chồng ông Phúc sinh được hai con, người con thứ trí tuệ kém phát triển. Sau khi rời chiến trường ông Phúc trở về địa phương và xin làm công nhân, nhưng chỉ một thời gian ngắn phải nghỉ việc do sức khỏe giảm sút.

Sau đó ông Phúc bị mờ mắt, đi lại không vững và bị ngã gãy chân. Do hoàn cảnh khó khăn, chữa trị thiếu thuốc thang, nên chân ông không thể phục hồi.

Từ khi bị ngã gãy chân, sức khỏe của ông tiếp tục giảm sút và bị liệt hẳn. Hiện tại nhiều phần trên cơ thể ông Phúc đang bị lở loét và hoại tử.

Bà Nhâm đã cảm ơn tấm lòng hảo tâm từ bạn đọc, cán bộ phóng viên báo Tiền Phong và Tỉnh Đoàn Thái Bình đã đến động viên tinh thần và có những món quà gửi tặng gia đình.

Xem thêm ảnh:

Nhà báo Trung Hiền động viên hỏi thăm ông Phúc.
Nhà báo Trung Hiền động viên hỏi thăm ông Phúc..
Trao quà cho cho gia đình
Nhà báo Trung Hiền, trao quà cho cho gia đình.
Anh Nguyễn Văn Huy, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình trao qua cho gia đình
Anh Nguyễn Văn Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình trao qùa cho gia đình.
Bà Nhâm chăm sóc ông Phúc
Bà Nhâm chăm sóc ông Phúc.
Buốt lòng cựu Thanh niên Xung phong 8 năm nằm chờ chết ảnh 6
Buốt lòng cựu Thanh niên Xung phong 8 năm nằm chờ chết ảnh 7
Đại diện ban, ngành địa phương cũng đến động viên hỏi thăm gia đình
Đại diện ban, ngành địa phương cũng đến động viên hỏi thăm gia đình.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.