Cô gái suy tủy mòn mỏi trên giường bệnh

Cô gái suy tủy mòn mỏi trên giường bệnh
TP - “Con tôi mắc bệnh suy tủy, những gì trong nhà bán được chúng tôi đã làm nhưng vẫn không đủ để chữa bệnh cho con. Nhưng bố mẹ không đành nhìn con tuyệt vọng”- Trong đơn gửi Tiền Phong, ông Nguyễn Đức Thọ (thương binh hạng 3/4, trú tại xóm 4, xã Nga Liên, Nga Sơn, Thanh Hoá) đã viết như vậy để mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ con gái ông là Nguyễn Thị Hương hiện mắc bệnh nặng.

> Làm sao để lo cho mẹ, cho em…

Nguyễn Thị Hương đang điều trị tại Viện Huyết học & Truyền máu. TƯ Ảnh: K.N
Nguyễn Thị Hương đang điều trị tại Viện Huyết học & Truyền máu. TƯ Ảnh: K.N.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình ông Nguyễn Đức Thọ vào tài khoản:

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

. Tên tài khoản; BÁO TIỀN PHONG

. Số tài khoản: 1231 0000 062175

. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Quang Trung. Hà Nội

Cách đây một năm, đang làm công nhân tại một công ty ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội), Nguyễn Thị Hương (SN 1992) bị chảy máu chân răng, tim đập nhanh, người xanh xao mệt mỏi.

Hương phải xin phép về quê, rồi đến bệnh viện huyện Nga Sơn khám nhưng không phát hiện ra bệnh.

Lên bệnh viện tỉnh, qua kiểm tra thấy Hương bị thiếu máu và tiểu cầu nên bệnh viện giới thiệu đến Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương để xác định rõ bệnh.

Tại đây, Hương được chẩn đoán bị suy tuỷ và được truyền máu điều trị. Sau một tháng Hương ra viện, nhưng về nhà được hai chục ngày đã phải trở lại viện để điều trị vì thiếu máu.

Từ cô gái xinh xắn đang tuổi đôi mươi, căn bệnh suy tuỷ khiến Hương trở nên xanh xao, gầy yếu thấy rõ.

Chị Nguyễn Thị Hằng, chị dâu của Hương cho biết: Sau vài lần trở lại viện điều trị, bác sĩ Viện Huyết học & Truyền máu T.Ư tư vấn bệnh của Hương cần ghép tế bào gốc mới khỏi bệnh lâu dài.

Tuy biết Viện Huyết học & Truyền máu T.Ư những năm gần đây từng ghép tế bào gốc thành công cho nhiều trường hợp, chi phí lại rẻ hơn nhiều so với ghép tế bào gốc ở nước ngoài, nhưng đối với gia đình nghèo như Hương vẫn không thể lo được kinh phí để làm việc này.

Gia đình Hương hiện rất khó khăn, bố là thương binh, mẹ mắc bệnh viêm khớp kinh niên. Mỗi ngày bố mẹ Hương dệt chiếu, trừ chi phí chỉ thu được 40-50 ngàn đồng.

Những khi Hương nhập viện, họ cố gắng gom góp lẫn vay mượn được một khoản tiền để con chữa bệnh.

Các anh chị của Hương đều nghèo không giúp được gì về kinh tế, chỉ có người chị dâu Nguyễn Thị Hằng mỗi khi em nhập viện là bỏ công việc để chăm sóc.

“Gia đình tôi đã bán cả hai sào ruộng, còn lại ngôi cũ đang ở muốn bán cũng chẳng ai mua để tiếp tục chữa trị cho cháu”- bố Hương buồn bã cho biết.

Mọi sự giúp đỡ em Hương xin gửi theo địa chỉ gia đình hoặc Ban Bạn đọc báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG