Xót thương hoàn cảnh cháu bé bệnh tim

Xót thương hoàn cảnh cháu bé bệnh tim
TP - Đó là trường hợp cháu Bùi Văn Thiệu (7 tuổi, trú tại xóm Xuân Châu, Diễn Kim, Diễn Châu, Nghệ An), con chị Lê Thị Thanh và anh Bùi Văn Thạch. Lúc mới sinh cháu Thiệu, vợ chồng chị Thanh biết con bị bệnh tim, nhưng nhà quá nghèo không có tiền chạy chữa. Hằng ngày, chồng đi biển, vợ ở nhà chỉ biết trông đứa con đau ốm.

> Cô gái suy tủy mòn mỏi trên giường bệnh

cháu Thiệu
Cháu Thiệu.

Năm 2006, anh Thạch qua đời vì bệnh ung thư để lại vợ và ba người con bơ vơ. Đầu năm 2010, túp lều của bốn mẹ con phải dỡ để trả lại đất cho người chủ làm nhà mới.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp cháu Thiệu vào tài khoản:

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

. Tên tài khoản: BÁO TIỀN PHONG

. Số tài khoản: 1231 0000 062175

BIDV chi nhánh Quang Trung- Hà Nội.

Không nhà ở, con bệnh ngày càng nặng, chị Thanh dắt con đến ở nhờ nhà bà Nguyễn Thị Tịnh - một người hàng xóm tốt bụng rồi vào Nam làm thuê.

Bà Tịnh mếu máo kể: “Mỗi tháng chị Thanh gửi về được ba hoặc bốn trăm ngàn đồng, khoán tất cho tôi nuôi ba đứa trẻ, ăn không đủ nói gì đến tiền thuốc cho cháu Thiệu.

Mới đây, nghe tin mẹ các cháu bị tai nạn đang nằm điều trị trong Nam, chẳng biết nặng nhẹ ra sao mà không có đồng nào gửi về nuôi con nữa.

Trong lúc này cháu Thiệu bệnh tim ngày càng nặng, bác sỹ bệnh viện bảo không kịp thời chạy chữa sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Bà Tịnh buồn rầu: “Nhà tôi nghèo quá, các con cũng đều đi làm thuê, bây giờ không biết làm sao để chữa bệnh cho cháu Thiệu”.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ cháu Thiệu chữa bệnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG