Sinh viên nghèo được nhận học bổng 40 triệu đồng

Sinh viên nghèo được nhận học bổng 40 triệu đồng
TP - Đó là em Lê Thị Vân (sinh 1994), ở bản Hạt (xã Châu Bính, Quỳ Châu, Nghệ An), hiện là sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học Trường Đại học Vinh. Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng Lê Thị Vân học giỏi 4 năm liền ở Trường THCS xã Châu Bính, sau đó trúng tuyển vào Trường THPT dân tộc nội trú huyện Quỳ Châu với số điểm cao.

> 3.500 suất học bổng cho SV nghèo

Đại diện Ngân hàng Bắc Á tặng quà cho em Lê Thị Vân. Ảnh: Ngọc Lan
Đại diện Ngân hàng Bắc Á tặng quà cho em Lê Thị Vân. Ảnh: Ngọc Lan.

Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố bỏ rơi mẹ từ lúc Vân còn rất nhỏ, bố dượng bệnh nặng) nên Vân đành phải nghỉ học để làm thuê giúp đỡ mẹ và mua thuốc cho bố dượng.

Sau khi biết tin, ông Trần Văn Khanh ở Cộng hòa LB Đức đã nhận đỡ đầu cho em trong 3 năm học (từ lớp 10-12) nên Vân mới có cơ hội đến trường.

Trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2012-2013, tại khối C em Vân đã thi đậu vào 2 trường (Đại học Vinh và Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An) nhưng vì nhà nghèo không thể nhập học.

Báo Tiền Phong (ngày 2-9-2012) đăng bài “Một học sinh người dân tộc Thái đậu 2 trường đại học nhưng không thể nhập học”, đã có một số bạn đọc tiếp tục giúp đỡ Vân.

Đặc biệt, sáng 04-11-2012, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Châu Bính, đại diện Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH, ông Nguyễn Quang Hải - Giám đốc Maketing của Ngân hàng đã trao tặng số tiền học bổng 40 triệu đồng cho em Lê Thị Vân.

Nhân dịp này, UBND huyện Quỳ Châu, Phòng GD& ĐT huyện, Trường THPT Dân tộc Nội trú Quỳ Châu và Hội phụ nữ xã Châu Bính cũng tặng quà cho Lê Thị Vân, động viên em tiếp tục vượt khó học giỏi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.