18 hộ dân diện cưỡng chế đã chấp thuận

18 hộ dân diện cưỡng chế đã chấp thuận
TP - Cho đến tối qua 16-12, hộ dân cuối cùng trong 18 hộ thuộc diện phải cưỡng chế giải phóng mặt bằng giai đoạn I dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ, Hà Nội đã chấp thuận phương án bồi thường, tái định cư theo quyết định của UBND quận Hai Bà Trưng.

> Dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ: Khát khao ngày trở về
> Sắp cưỡng chế 18 hộ dân tập thể Nguyễn Công Trứ

Cưỡng chế
Cưỡng chế giải phóng mặt bằng giai đoạn I dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ, Hà Nội.

Ông Trần Quyết Thắng, Trưởng ban giải phóng mặt bằng quận Hai Bà Trưng cho biết, mặc dù 18 hộ đã chấp thuận, một số hộ đã ký nhận tiền đền bù nhưng vẫn chưa bàn giao xong mặt bằng nên theo quy định, lực lượng chức năng vẫn triển khai để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng theo kế hoạch.

“Một số hộ dân đề nghị lùi thời hạn bàn giao mặt bằng nhưng chúng tôi không thể chấp thuận vì dự án đã chậm triển khai tới gần bốn năm rồi và UBND quận đã thực hiện đầy đủ các quy định và hỗ trợ các hộ dân tối đa. Ngay sau khi hoàn tất cưỡng chế giai đoạn I, UBND quận sẽ khẩn trương tổ chức cưỡng chế nốt giai đoạn II theo đúng kế hoạch”- ông Thắng nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.