Trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho cựu Thanh niên xung phong

Trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho cựu Thanh niên xung phong
TPO - Chiều nay, 21-12, tại TP Vinh (Nghệ An), Báo Tiền phong đã kết hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Nghệ An trao quà tình nghĩa cho các cựu TNXP.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày QĐND Việt Nam và 23 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chiều 21/12, tại TP Vinh (Nghệ An), Báo Tiền phong đã kết hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao tặng tiền hỗ trợ cho cho cựu TNXP chống Pháp và chống Mỹ của tỉnh Nghệ An.

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Đường- Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An; anh Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An; ông Lê Xuân Mai - Giám đốc Chi nhánh Nghệ An, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội; nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền phong; bà Phạm Thị Minh Phòng - Phó Chủ tịch hội cựu TNXP và 50 cựu TNXP.

ông Lê Xuân Mai, GĐ Ngân hàng Quân đội, chi nhánh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.
ông Lê Xuân Mai, GĐ Ngân hàng Quân đội, chi nhánh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ..

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền phong cho biết: để tri ân các cựu TNXP đã từng cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội kết hợp báo Tiền phong và Hội cựu TNXP Nghệ An trao 50 suất quà sổ tiết kiệm tình nghĩa, trị giá 3 triệu đồng/1 suất cho 50 cựu TNXP thuộc diện khó khăn trên địa bàn. Toàn bộ số tiền 150 triệu đồng do Ngân hàng Quân đội tài trợ.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Ban biên tập Báo Tiền phong, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập đã trao số tiền 30 triệu đồng của bạn đọc Mai Trúc Ngân - Giám đốc Công ty Đại Ánh Vương (Cần Thơ) ủng hộ xây dựng Khu di tích Văn hóa Truông Bồn cho Ban quản lý xây dựng Khu di tích.

Ông Lê Xuân Mai, Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, Chi nhánh Nghệ An bày tỏ niềm vui của cán bộ, nhân viên Ngân hàng được đồng hành cùng báo Tiền phong tiếp tục sẽ chia những khó khăn, mất mát đối với người có công, nhất là cựu TNXP qua các thời kỳ kháng chiến cứu nước.

Thông qua báo Tiền phong, với những chương trình thiết thực, phần nào sẽ chia được những khó khăn đối với người có công, cựu TNXP và các đồng đội. Ông Mai cũng cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng để làm các công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa, trong đó xây dựng và bàn giao 27 căn nhà trong chương trình “Tổ ấm đồng đội”, bàn giao một số nhà tình nghĩa và nhiều chương trình tri ân ý nghĩa khác đối với người có công, cựu TNXP và những đồng chí, đồng đội đang trong quân ngũ.

ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền phong đã trao số tiền 30 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ xây dựng Khu di tích Truông Bồn
ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền phong đã trao số tiền 30 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ xây dựng Khu di tích Truông Bồn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ cám ơn báo Tiền phong và Ngân hàng Quân đội đã đồng hành với địa phương, quan tâm tới người có công, nhất là các cựu TNXP qua các thời kỳ trận mạc hiện đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Ông Nguyễn Xuân Đường cũng nhắc lại và gửi lời cám ơn Ban biên tập, phóng viên Báo Tiền phong trước đó cũng đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: phối hợp tổ chức chương trình “Truông Bồn – huyền thoại và tri ân” kêu gọi hỗ trợ xây dựng Khu di tích lịch sử cách mạng Truông Bồn, kêu gọi xây dựng cầu treo Côm Lôm và nhiều chương trình ý nghĩa khác. Ông Nguyễn Xuân Đường cũng cho biết tỉnh Nghệ An tích cực giải quyết chế độc chính sách cho các trường hợp TNXP còn tồn đọng.

Đại diện các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, bác Nguyễn Thị Thế (65 tuổi), trú tại phường Hòa Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An, cựu TNXP thời kỳ Kháng chiến chống Mỹ cứu nước) xúc động cám ơn Ngân hàng Quân đội, báo Tiền phong, Hội cựu TNXP và chính quyền địa phương. Bác Phạm Thị Minh Phòng, Phó chủ tịch Hội cựu TNXP Nghệ An cũng thay mặt cho hơn 4,5 vạn hội viên bày tỏ lòng cám ơn Ngân hàng Quân đội và báo Tiền phong đã luôn quan tâm tới cựu TNXP Nghệ An.

Ngân hàng TMCP Quân đội đã trải qua 18 năm xây dựng và phát triển, là một ngân hàng có uy tín. Bên cạnh kinh doanh và đầu tư, Ngân hàng Quân đội tích cực làm công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đã dành hơn 30 tỷ cho lĩnh vực này. – Giám đốc chi nhánh Nghệ An Ngân hàng Quân đội cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG