Cháu bé bị u mũi cần giúp đỡ

Cháu bé bị u mũi cần giúp đỡ
TP - Năm 2011, khi 3 tuổi, cháu Nguyễn Văn Đa (con chị Nguyễn Thị Luật, trú tại thôn Triền, Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) bỗng bị một cục u ở mũi.

> Bán nhà đi ở bụi để cứu con
> Gia đình một thương binh sống dưới gầm cầu

Cháu Đa sau khi được chữa trị
Cháu Đa sau khi được chữa trị.

Ban đầu u bé như hạt đậu, rồi to dần và lan xuống miệng, quai hàm, cổ... khiến Đa không thể ăn cơm như trước mà chỉ uống sữa. Rồi việc uống sữa cũng không được nên chị Luật phải truyền thức ăn cho con qua đường ống xông.

Khối u ngày càng phình to chiếm đến một phần ba khuôn mặt của Đa, ở má và mũi thường xuyên rỉ máu, dịch nhầy. Mũi của Đa bị khối u bít lại nên thở rất khó khăn.

Bố mẹ đưa Đa tới bệnh viện để khám. Theo chẩn đoán, cháu bị u mũi, một dạng của ung thư. Sau hai năm Đa được đưa tới nhiều bệnh viện để chữa trị, bệnh của Đa chẳng những không đỡ mà phát triển nặng hơn.

Trong lúc bế tắc, cháu Đa được một tổ chức nhân đạo giúp đỡ khi đưa sang Bệnh viện Hiện Đại Quảng Châu (Trung Quốc) để chữa trị.

“Họ đài thọ hết trong quá trình điều trị, từ viện phí, tiền thuốc cho đến sinh hoạt của hai bố con nên gia đình mới dám cho con sang đó chữa bệnh. Qua điều trị, bệnh của cháu tiến triển khả quan. Khối u đã xẹp xuống, những vết thương rỉ máu, chảy dịch cũng đã đóng sẹo. Cháu ăn được trở lại, nói bình thường. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa quyết định có phải phẫu thuật để cắt bỏ tận gốc khối u hay không mà đang theo dõi để có phác đồ tiếp theo”, chị Luật kể.

Đợt điều trị kéo dài 3 năm này ít tốn kém nhưng hiệu quả nhất. Trước đây để chữa bệnh cho con, vợ chồng anh Đinh đi vay người thân, sau đó buộc phải vay lãi.

Đến nay, số nợ đã đến vài trăm triệu đồng, khoản tiền mà nay họ chưa biết lấy gì để trả nhưng trước kia vẫn phải làm để cứu con.

Anh Nguyễn Văn Đinh, bố cháu Đa cho biết: “Tôi đi chở vật liệu thuê, nếu gặp may mỗi ngày kiếm được hai, ba trăm ngàn đồng. Nhưng giờ cấm chạy xe ba bánh nên tôi chỉ giúp chở vật liệu ở trong làng. Nhưng dù có kiếm được vài trăm ngàn cũng chỉ đủ để trả tiền vay nặng lãi hằng tháng”.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ gia đình chị Luật giảm bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ gia đình, hoặc Ban Bạn đọc báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình chị Luật vào tài khoản:

- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

- Tên tài khoản: BÁO TIỀN PHONG

- Số tài khoản: 1231 0000 062175

BIDV Chi nhánh Quang Trung, Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG