Chung cư được thu 2,5 triệu đồng/ô tô

Chung cư được thu 2,5 triệu đồng/ô tô
TPO-Sở Tài chính Hà Nội vừa có văn bản gửi Ban đại diện cư dân chung cư Golden Westlake tại 151 Thuỵ Khuê và chủ đầu tư là Công ty Hà Việt Tung Shing hướng dẫn thu, nộp, quản lý sử dụng phí trông xe.

> Kiến nghị ban hành mức trần phí quản lý chung cư
> Hứa giảm phí, điều chỉnh giá 

Đại diện các hộ dân (bên trái) và chủ đầu tư trong buổi làm việc tại Sở Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Lê Minh Tuấn
Đại diện các hộ dân (bên trái) và chủ đầu tư trong buổi làm việc tại Sở Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Lê Minh Tuấn.

Theo đó, Sở Tài chính Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư và cư dân phải thực hiện đúng quyết định 47 của UBND thành phố Hà Nội về thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô và kết quả thẩm định của liên ngành thành phố (Sở Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội, Cục thuế...) về mức thu phí trông giữ phương tiện tại tầng hầm toà nhà chung cư số 151 Thuỵ Khuê, cho phép thu không quá 2,5 triệu đồng/xe/tháng (cả ngày, đêm).

Sở Tài chính cũng yêu cầu chủ đầu tư phải thông báo công khai mức thu phí để các hộ dân cư biết và thực hiện; niêm yết mức phí trông giữ phương tiện cụ thể, rõ ràng tại điểm thuận lợi cho người gửi xe đối chiếu, thực hiện; sử dụng chứng từ thu, kê khai thuế theo quy định.

Ngoài ra, sau khi thẩm tra, Sở Xây dựng Hà Nội cũng khẳng định, giá bán căn hộ không bao gồm chi phí của tầng hầm (chi phí tiền sử dụng đất phân bổ và chi phí xây dựng tầng hầm).

Tầng hầm được xác định là bất động sản đầu tư của Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing và được trích khấu hao theo quy định kế toán hiện hành...

Trước đó, tại khu căn hộ này đã xảy ra mâu thuẫn giữa một số người dân và chủ đầu tư trong việc áp dụng mức thu phí trông xe ô tô và sử dụng tầng hầm...

Theo Viết
MỚI - NÓNG