Tết đến sớm với trẻ em nghèo

Tết đến sớm với trẻ em nghèo
TPO - Sáng 19-1, gần 100 thanh niên tình nguyện đến từ Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TPHCM và đoàn viên thanh niên hệ thống siêu thị Coop Mart mang không khí Tết đến cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.
Cẩm Vân cùng hát với các em
Cẩm Vân cùng hát với các em. Ảnh: Quang Minh

Thanh niên tình nguyện cùng các em nhỏ tham gia các hoạt động chuẩn bị Tết như nấu ăn tất niên, gói bánh chưng và làm các món ăn truyền thống ngày Tết, chơi các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, bịt mắt bắt vịt, nhảy sạp…

Những con tò he, trò chơi, món quà giản dị dường như không mấy đặc biệt với trẻ em thành thị, thì ở đây, thì ở đây mang lại niềm vui cho những trẻ em nghèo.

Em Tô Thị Thanh (8 tuổi) ở Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TPHCM (quận Gò Vấp, TPHCM) mừng rỡ khi được tặng một con tò he. “Em mồ côi ba mẹ, năm nào cũng chỉ biết đón Tết cùng các bạn và thầy cô trong trung tâm. Năm nay, em rất vui khi được anh chị sinh viên đến chúc Tết, tặng quà, cùng vui chơi”.

Không chỉ những thanh niên, sinh viên tình nguyện, nhiều bạn trẻ là khách hàng của Coop Mart, khi được mời, đã hăng hái tham dự, chơi đùa cùng các em.

Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TPHCM cho biết: “Sinh viên tình nguyện đã đến các siêu thị, vận động khách hàng quyên góp, ủng hộ 1.500 phần quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo đón Tết”.

Một đôi bạn trẻ đặc biệt của ngày hội không giấu được cảm xúc khi chứng kiến niềm vui của các em nhỏ nơi đây.

Anh Lucas Borich (31 tuổi, kỹ sư máy của Bộ Quốc phòng Mỹ), cùng vợ là Lê Thị Đoàn Chuyên (27 tuổi), khi biết thông tin chương trình, liền đến tham gia.

“Lucas chưa biết Tết Việt ấm áp và ý nghĩa như thế nào, dù đã đọc sách rất nhiều. Khi đến đây, điều làm Lucas ấn tượng nhất là có rất nhiều bạn trẻ đang vui chơi cùng các em nhỏ khó khăn".

Hình ảnh chàng trai nước ngoài cao lớn nhưng lại đỏ mặt tía tai, luôn về... cuối trong cuộc thi nhảy bao bố với các em nhỏ Việt Nam, khiến mọi người xúc động.

“Tôi đã biết gói bánh chưng, làm nhân đậu xanh... Những người bạn của tôi bên Mỹ sẽ phải ghen tỵ khi tôi chia sẻ lại những câu chuyện này”, Lucas cười nói.

ádsa
Anh Lucas Borich cùng các em nhỏ.

Đến vui chơi cùng các em còn có cặp vợ chồng nghệ sỹ Cẩm Vân – Khắc Triệu. Ca sỹ Cẩm Vân được các em nhỏ, thầy cô ở trung tâm mời ca hát, nhảy múa, đến nỗi đôi giày của cô rách toạc.

“Tuy mệt nhưng thực sự tôi cảm thấy quá hạnh phúc khi được chia sẻ những niềm vui, không khí Tết đến xuân về với các em nhỏ nơi đây”, ca sỹ Cẩm Vân nói.

Ngày mai, 20-1, chương trình “Tết Việt gắn kết mọi nhà” sẽ đến với những trẻ em không may mắn ở Làng Hữu nghị Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội).

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp với siêu thị Coop Mart và nhãn hàng Omo tổ chức.

Chùm ảnh cùng trẻ em nghèo vui chuẩn bị đón Tết:

Bịt mắt bắt vịt
Bịt mắt bắt vịt.
Sinh viên tình nguyện làm sạch mái trường
Sinh viên tình nguyện cùng các em làm sạch mái trường.
Cùng nhộn nhịp vui hát
Cùng hát.
Những món quà Tết dành cho trẻ em
Những món quà Tết dành cho trẻ em.
ádsd
Theo Viết
MỚI - NÓNG