Dầu nhờn tràn ngập sông Dinh

Dầu nhờn tràn ngập sông Dinh
TP - Từ đầu tháng 2 tới nay nhiều người nuôi hải sản trên sông Dinh (địa phận TP Vũng Tàu) phản ánh nước sông Dinh liên tục đổi màu khiến cá chết hàng loạt. Cơ quan chức năng đã khảo sát nhưng chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân cá chết.

> Nổ tàu chở dầu, 1 người chết

Khảo sát sông Dinh khu vực thuộc TP Vũng Tàu bằng mắt thường dễ nhận thấy tại khu vực này có nhiều dầu, mỡ kết thành từng mảng trên sông; thậm chí có nơi có một lượng dầu lớn dày khoảng 5-10mm với diện tích hàng chục m2 đóng lại ven bờ.

Một chuyên gia môi trường cho rằng sông Dinh hiện đã bị nhiễm dầu, mỡ nặng. Lượng nước ô nhiễm này sẽ đổ ra biển qua vịnh Gành Rái và khó tránh khỏi tình trạng nước thải nhiễm dầu, mỡ ở đây “tuần hoàn” lại khu vực các bãi biển, nuôi hải sản của TP. Vũng Tàu.

Với chiều dài 40km, sông Dinh có 18 cảng gồm 9 cảng biển và 9 cảng nội địa. Những người nuôi hải sản cho rằng các chủ phương tiện hàng hải xả dầu cặn nhớt ra biển là nguyên nhân chính khiến cả khu vực nuôi trồng hải sản rộng khoảng 300 hecta ở phường 12, TP Vũng Tàu bị ô nhiễm, làm cá chết hàng loạt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG