Quyết phạt 'xe không chính chủ' có lợi cho dân?

Quyết phạt 'xe không chính chủ' có lợi cho dân?
TPO - Sau thông tin Bộ Công an vẫn quyết phạt "xe không chính chủ", hàng ngàn bạn đọc nêu ý kiến, trong đó phần lớn cho rằng quyết định này chưa hợp lý.

> Bộ Công an vẫn quyết phạt 'xe không chính chủ'
> Cấp giấy chứng nhận 'xe chính chủ' trong 2 ngày
> Xe chính chủ: Bộ GTVT bác xử phạt, Bộ Công an quyết bảo lưu

Quyết phạt 'xe không chính chủ' có lợi cho dân? ảnh 1

Chưa hợp lòng dân

Bạn đọc Anh Ngọc cho rằng, dù đã có "hàng trăm bài báo, hàng triệu lời bình luận, kêu than của người dân, nhưng dường như tất cả đều bị bỏ ngoài tai". Người này nêu ý kiến: "Cái gì có lợi cho dân thì hãy làm, chứ đừng a làm ẩu theo cảm tính".

Bạn đọc Doãn Hải nêu, hiện nay, người dân đang gánh nhiều loại thuế phí, nếu thêm nhiều khoản thuế phí sẽ tạo thêm gánh nặng trong điều kiện kinh tế khó khăn.

"Tôi đọc báo thấy Thông tư 11 của Bộ Công an quy định xe máy phải có ít nhất 3 loại giấy tờ bắt buộc, gồm: Đăng ký, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Vậy xin cho hỏi Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe máy thì do cơ quan nào cấp cho người dân? Hiện nay, tôi mới chỉ biết tại các tỉnh có các trung tâm kiểm định chất lượng cho các xe ô tô, còn đối với xe máy thì chưa có. Vấn đề này xử lý như thế nào? Đề nghị Bộ Công an cho biết để tôi còn đi đăng ký kiểm định" - Bạn đọc Trần Văn Sĩ đặt câu hỏi về Chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cùng quan điểm về vấn đề trên, bạn đọc Minh Đức cho rằng, quy định như vậy "khiến người dân hoang mang".

Nên bỏ hoặc sửa

Bạn đọc Hoàng Anh cho rằng: Quy định không hợp lý thì phải bỏ hoặc sửa, sao cứ quyết làm.

Bạn đọc Nguyễn Sinh Sự đồng tình với quan điểm của Bộ Công An, nhưng cho rằng áp dụng bây gờ là không hợp thời điểm, mà nên cho người dân thêm một khoảng thời gian để chấp hành.

Tôi tin trên 50% người điều khiển xe 2 bánh hiện nay chưa nhận thức đầy đủ về trách nhiệm khi sở hữu tài sản này... Bất ngờ khi biết có quy định "xe chính chủ" thì đa phần : "Ủa? có hả?", "Giờ phải làm sao?"," Xe tui tới mười mấy chủ, chứ "chín" chủ còn ít?!"..., Bạn đọc Trần Tất Thành than.

N.C.K tổng hợp

Theo Viết
MỚI - NÓNG