Trao gần 2.000 phần quà cho học sinh Mường Nhé

Trao gần 2.000 phần quà cho học sinh Mường Nhé
TPO - Chương trình Áo ấm biên cương đã trao quà tới 1.974 trẻ em, học sinh tại xã Nà Khoa, Mường Nhé, Điện Biên với tổng trị giá quà tặng hơn 350 triệu đồng.

> Khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 9
> Xót cảnh trẻ mầm non học trong trường rách nát, ngập bùn

Trao quà cho học sinh tiểu học Nà Khoa, Mường Nhé
Trao quà cho học sinh tiểu học Nà Khoa, Mường Nhé.
 

Nhóm thiện nguyện Áo ấm biên cương vừa có chuyến đi tới xã Nà Khoa, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên vào cuối tháng 4/2013 để trao quà cho trẻ em nghèo, học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Quà tặng bao gồm áo khoác, ủng cao su, dép nhựa, vải bạt, nước mắm, cá cơm, mỳ tôm, bột canh, sách vở, bánh kẹo. Chương trình có sự giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức, tập thể, cá nhân hảo tâm và sự phối hợp thực hiện của BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

Những suất quà ý nghĩa, ấm áp tình người
Những suất quà ý nghĩa, ấm áp tình người.

Nà Khoa là xã biên giới phía Tây huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên với 16 thôn bản. Dân số của xã chủ yếu là đồng bào Mông, chỉ có hai bản là đồng bào dân tộc Kháng.

Ở Nà Khoa, do nhà quá xa nên các học sinh tiểu học - THCS hầu như phải ở trọ trong khu nội trú hoặc tự dựng lều ở bán trú, loanh quanh cạnh lớp học, điểm trường, cuộc sống còn nhiều cơ cực, khó khăn.

Nhiều lớp học ở Nà Khoa, Mường Nhé vẫn còn phải dựng bằng tranh tre nứa lá
Nhiều lớp học ở Nà Khoa, Mường Nhé vẫn còn phải dựng bằng tranh tre nứa lá.

Đây là chuyến đi thứ sáu của chương trình Áo ấm biên cương mang quà đến cho trẻ em, học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa sát biên giới Tổ quốc, sau các chuyến đi đến Cao Bằng, Quảng Ninh, Yên Bái, Hà Giang…

Từ khi chính thức thành lập đến nay, được sự giúp đỡ của BTL BĐBP, BCH BĐBP các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, BTL Hải quân…, chương trình Áo ấm biên cương đã tổ chức được năm chuyến hàng đến với các địa bàn: Cô Ba (Bảo Lạc, Cao Bằng), Xuân Trường (Bảo Lạc, Cao Bằng), Xín Mần (Xín Mần, Hà Giang), Pá Hu (Trạm Tấu, Yên Bái), huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng với tổng giá trị hàng hóa, trang thiết bị cho các trường học, đồn biên phòng, lên tới 1,2 tỷ đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG