Người ung thư đang lần hồi sống

Người ung thư đang lần hồi sống
TP - Tại buồng bệnh số 5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, hầu hết các bệnh nhân ở đây đều mang căn bệnh ung thư. Người thì ung thư gan, người thì ung thư mật…còn chị Nguyễn Thị Tươi (39 tuổi, thường trú tại thôn 1 Vân Trình, xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư buồng trứng.

> Cặp trẻ sơ sinh mồ côi mẹ
> Bà 80 tuổi, cha tâm thần, em trai thần kinh không bình thường

Chị Tươi thều thào kể, hiện chị có 1 con gái Đ.T.N (9 tuổi) đang học lớp 3. Đến năm 2012 chị mang thai và sinh cháu Đinh Trọng Phúc. Sau khi sinh được ít ngày thì phát hiện cháu Phúc bị bệnh tim, sau đó là bị ung thư não. Vừa mới sinh ra đã phải đeo trên mình 2 căn bệnh quái ác, vì vậy chỉ 8 tháng sau là cháu Phúc tử vong.

Cùng thời điểm đó, căn bệnh ung thư của chị Tươi được các bác sỹ phát hiện. Sau đó chị Tươi được chuyển đến bệnh viện K tại Hà Nội để chữa trị. Điều trị tại bệnh viện K được 3 tháng, toàn bộ số tiền vay mượn và tích cóp cạn kiệt để lần hồi sống qua ngày, nhiều lần chị phải đi xin lại đồ ăn thừa của những bệnh nhân khác.

Tiền đã hết, nhưng căn bệnh ngày một thêm trầm trọng hơn, chị lại chuyển về bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị cho thuận tiện. Đến nay, chị đã điều trị tại bệnh viện đa khoa Ninh Bình được hơn 2 tháng. Cả chuỗi ngày đó, chưa một lần có tiền mua cho mình một suất cơm, chị phải trực chờ bệnh nhân khác ăn xong mong có chút cơm thừa.

Được biết, hiện cả hai bên gia đình nội ngoại đều hết sức khó khăn. Một số bác sỹ điều trị cho chị Tươi cho biết, kể từ khi chị nhập viện đến nay, người duy nhất đến thăm chị là anh Phích (chồng chị Tươi), nhưng rất tiếc anh lại mắc chứng bệnh tâm thần. Anh Phích không những không giúp gì được mà còn đe dọa tinh thần chị Tươi và những bệnh nhân khác.

Mọi sự giúp đỡ chị Tươi, bạn đọc có thể gửi về cho chị tại địa chỉ nơi chị đang nằm viện trên hoặc Ban Bạn đọc, báo Tiền Phong 15 Hồ Xuân Hương,
Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận sáp nhập huyện, xã như thế nào?
Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận sáp nhập huyện, xã như thế nào?
TPO - Để đảm bảo sự thống nhất, đồng thuận về tên gọi mới khi sáp nhập, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri, người dân, thời gian từ ngày 25/4 đến ngày 4/5. Còn tỉnh Bình Thuận sẽ có 17 xã, phường thuộc 5 huyện, thành phố, thị xã có liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính.