Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
TP - Thời gian qua, Toà soạn đã chuyển đơn thư bạn đọc tới những cơ quan sau nhưng chưa nhận được hồi âm:

UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội): Đơn của ông Phạm Mạnh Hùng, trú tại số nhà 548 đường Trương Định (phường Tân Mai, Hoàng Mai) kiến nghị sự việc: Tháng 12/2010, UBND quận Hoàng Mai ra Quyết định (số 5346) thu hồi 558,2 m2 đất của gia đình ông Hùng, nhưng đến tháng 1/2013, gia đình ông mới nhận được quyết định này cùng phương án đền bù thu hồi đất.

Ông Hùng khiếu nại sự việc, cho rằng gia đình ông chẳng những nhận được quyết định thu hồi đất quá muộn, mà giá đất đền bù cũng như việc bố trí tái định cư cũng không thoả đáng so với các văn bản hiện hành. Tuy nhiên đến nay khiếu nại trên chưa được giải quyết.

UBND huyện Krông Buk, UBND tỉnh Đăk Lăk: Đơn của các hộ dân thôn 6 (xã Cư Né, Krông Buk, Đăk Lăk) kiến nghị việc năm 2012 đã bị chính quyền thu hồi đất để xây dựng Trung tâm thị trấn huyện, nhưng lại đền bù không thoả đáng, không được bố trí đất tái định cư.

Trong khi đó, một phần đất của các hộ dân lại được chia lô để bán theo giá thị trường. Các hộ dân đã kiến nghị sự việc nhưng chưa được giải quyết.

Phòng Lao động-Thương binh & Xã hội huyện Ý Yên (Nam Định): Đơn của anh Phạm Thế Quyền, trú tại thôn Lê Lợi (xã Yên Phúc, Ý Yên) kiến nghị việc có bố là bệnh binh bị suy giảm 61% sức lao động, nên theo quy định anh Quyền sẽ được hưởng trợ cấp tiền ăn hằng tháng và mỗi năm được hỗ trợ tiền mua đồ dùng học tập.

Tuy nhiên, sau khi nhập học trường Cao đẳng nghề Vinatex (khoá học 2010-2013), anh Quyền đã làm hồ sơ nộp cho cấp có trách nhiệm của địa phương để được hưởng các khoản trợ cấp trên, nhưng đến nay chưa được giải quyết.

UBND huyện Nghĩa Hưng (Nam Định): Đơn của anh Mai Văn Dũng, trú tại xóm Nam (thị trấn Liễu Đề, Nghĩa Hưng) kiến nghị sự việc: Mảnh đất canh tác của gia đình anh Dũng được chia từ năm 1992, nay thuộc thửa số 45, tờ bản đồ số 16 (diện tích 416 m2) của thị trấn Liễu Đề. Tuy nhiên gần đây, mảnh đất canh tác nói trên lại bị chính quyền địa phương thu hồi mà gia đình chưa nhận được thông báo lẫn quyết định thu hồi. Anh Dũng đã kiến nghị sự việc nhưng chưa được giải quyết.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên nhận được đơn, thư sớm trả lời Toà soạn theo luật định để chúng tôi có cơ sở hồi âm tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.