Tặng quà, khám bệnh cho trẻ em

Tặng quà, khám bệnh cho trẻ em
TP - Nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em diễn ra khắp nơi trong ngày hôm qua, 1/6.

> Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Cần Thơ
> Xe đạp cho trẻ em nghèo

Bác sĩ của Bệnh viện Mắt Quốc tế khám mắt miễn phí cho trẻ em tại huyện Gia Lâm (Hà Nội). Ảnh: Cẩm Kỳ
Bác sĩ của Bệnh viện Mắt Quốc tế khám mắt miễn phí cho trẻ em tại huyện Gia Lâm (Hà Nội). Ảnh: Cẩm Kỳ.

Ngày 1/6 tại Gia Lâm (Hà Nội) Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Mắt Quốc tế tổ chức chương trình khám mắt và tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở huyện Gia Lâm nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em 2013 và chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Chương trình khám mắt và tặng quà là một trong những hoạt động khởi đầu cho Tháng Hành động vì trẻ em 2013 với chủ đề “Vui chơi bổ ích- Phát triển toàn diện”. Trong tháng 6, Thành đoàn, Hội Đồng đội Thành phố Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động khác dành cho các em..

Tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, 700 em nhỏ là bệnh nhân đón tết thiếu nhi, nhận quà tặng từ các nhà hảo tâm là Cty bao bì Thái Dương, Cty TNHH Minh Toàn, Hội Chữ thập đỏ… Cùng dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP tặng 4 suất quà (5 triệu đồng/suất) cho 4 em nhỏ bị ung thư, có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Tại huyện Phú Ninh (Quảng Nam), gần 200 học sinh giỏi của huyện được trao phần thưởng (mỗi suất 200-500 ngàn đồng), là kinh phí đóng góp của Cty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu và một số DN khác trên địa bàn, phối hợp với UBND huyện Phú Ninh và Hội Khuyến học huyện.

Tại TT – Huế sáng 1/6, tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013, với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, ban ngành tập trung tạo mọi điều kiện vật chất, tinh thần để trẻ được được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh; phát hiện xử lý kịp thời các hành vi xâm hại, vi phạm quyền trẻ em… Tại lễ phát động, Sở LĐ-TB&XH tỉnh trao tặng hơn 170 suất học bổng (trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng/suất), phao cứu sinh, xe đạp cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tại TPHCM, Quỹ Hòa nhập và Phát triển cộng đồng tổ chức triển lãm tranh từ thiện với chủ đề “Mong ước tuổi thơ” nhằm quyên góp tiền ủng hộ trẻ em Trường Sa. Có 35 tác phẩm của 7 họa sĩ tham gia triển lãm. Mỗi tác phẩm của các họa sĩ bán được sẽ trích 50% để ủng hộ trẻ em nghèo huyện đảo Trường Sa và con em các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Lữ đoàn 146 hải quân (tỉnh Khánh Hoà).

Thành Đoàn TPHCM, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức “Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em”. Đoàn viên thanh niên tư vấn cho bà con công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm.

Tại ngày hội, thiếu nhi được khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí do đội ngũ y bác sĩ của các bệnh viện lớn tại TPHCM đảm trách, gồm: Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, BV Mắt, Răng Hàm Mặt, Chấn thương chỉnh hình, Đa khoa Sài Gòn…

Tại tỉnh Lạng Sơn còn có trên 52.000 em sống trong các hộ nghèo, 4.700 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong số này, 1.300 trẻ khuyết tật bẩm sinh chưa được phẫu thuật, phục hồi chức năng. Theo kế hoạch, ngày 3/6, tỉnh sẽ tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2013”; thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó, không để cho các em phải bỏ học.

Cầm Kỳ - Hoài Văn - Nguyễn Thành - Ngọc Văn - Lê Quang Minh - Nguyễn Duy Chiến

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.