Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
TP - Thời gian qua, Ban Bạn đọc đã chuyển đơn thư của bạn đọc đến các cơ quan chức năng. Gần đây, một số đơn thư đã được cơ quan chức năng trả lời.

> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

* Đơn của anh Phạm Thế Quyền, trú tại thôn Lê Lợi (xã Yên Phúc, Ý Yên, Nam Định) kiến nghị việc không được nhận trợ cấp theo chế độ con thương bệnh binh sau khi nhập học trường Cao đẳng nghề Vinatex (khóa học 2010-2013).

Ngày 22/5/2013, Sở Lao động-Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định đã có văn bản (số 405) đề cập, anh Quyền sẽ được các cơ quan giải quyết các chế độ ưu đãi theo quy định hiện hành.

* Đơn của các hộ dân thôn 6 (xã Cư Né, Krông Búk, Đăk Lăk) kiến nghị việc bị thu hồi đất nhưng việc đền bù không thỏa đáng, không được bố trí đất tái định cư, trong khi một phần đất của họ lại được chia lô để bán theo giá thị trường.

Sau khi nhận đơn từ Tiền Phong, UBND huyện Krông Búk có công văn hồi âm. Cơ quan này cho biết đã thành lập đoàn xác minh khiếu nại của 14 hộ dân và đang hoàn tất báo cáo kết quả xác minh để tham mưu ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của công dân theo đúng quy định pháp luật.

* Đơn của ông Trần Hữu Thu, trú tại thôn Quảng Nạp (Quảng Phú, Lương Tài, Bắc Ninh) kiến nghị việc bản thân không được hưởng chế độ thương binh từ tháng 3/2012 mà chưa biết rõ lý do.

Ngày 27/5/2013, Thanh tra Sở Lao động-Thương binh & Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản (số 83) đề cập: Đầu năm 2012, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh nhận được công văn (số 02, ngày 29/12/2011) của Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu I về việc tạm dừng thực hiện trợ cấp thương tật cho một số đối tượng đang được địa phương quản lý.

Nguyên nhân của sự việc trên do Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu I đang tiến hành điều tra vụ án (gồm Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; Giả mạo trong công tác; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng) liên quan đến việc tạo dựng, thẩm định hồ sơ giám định thương tật để công nhận thương binh cho những đối tượng tại các tỉnh thuộc địa bàn Quân khu I.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc khiếu kiện đề nghị liên hệ với Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu I để được tư vấn, giải thích. Căn cứ văn bản số 02, ngày 17/2/2012, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh có Thông báo (số 15) gửi Phòng LĐ-TB&XH huyện Lương Tài về việc tạm dừng trợ cấp hàng tháng đối với 102 đối tượng (trong đó có trường hợp ông Trần Hữu Thu) trên địa bàn huyện kể từ 1/3/2012 để chờ đến khi có quyết định tiếp theo của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu I.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG