300 hộ dân chưa có điện

300 hộ dân chưa có điện
TP - Khoảng 300 hộ dân ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Tú (Mỹ Tú, Sóc Trăng), vùng căn cứ cách mạng cũ, hiện vẫn chưa có điện.

> Tù mù làng 25 năm không có điện

Trẻ con học bài ở ấp Mỹ An
Trẻ con học bài ở ấp Mỹ An.

Ông Lê Văn Tạm, một người dân ấp Mỹ An, cho biết: “Chúng tôi chỉ cách trung tâm xã vài cây số, trong khi ở đó có điện sáng trưng còn chúng tôi vẫn tù mù đèn dầu rất tủi thân”.

Ở đây, một vài hộ muốn thoát cảnh đèn dầu phải sử dụng bình ắc-quy, bình lớn sử dụng được dăm ngày, còn bình nhỏ chỉ vài giờ là phải sạc. Mỗi lần sạc tốn 7.000 đồng (bình nhỏ), 15.000 đồng (bình lớn).

Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Hải giải thích, ấp Mỹ An có khoảng 400 hộ nhưng mới 1/3 có điện, nhờ ở gần trụ điện hạ thế của điện lực nên câu đuôi qua đồng hồ tổng. “Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần, nhưng chưa được giải quyết”, ông Hải nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.