Nỗi đau xé lòng của một gia đình nghèo

Nỗi đau xé lòng của một gia đình nghèo
TP - Gia đình bà Nguyễn Thị Xê (ở tổ 21, thôn Hà Quảng Bắc, Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam) thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Gần đây, chồng bà Xê, trụ cột chính của gia đình lại bị tử vong do tai nạn giao thông, để lại người vợ bệnh tật và 3 con nhỏ.

> Mòn mỏi từng ngày vì suy thận
> Cặp trẻ sơ sinh mồ côi mẹ

Bà Xê bị đau tim hơn 3 năm nay, nhưng do nhà nghèo nên phải ở nhà tự điều trị. Căn nhà gia đình đang ở trước đây chỉ là túp lều lụp xụp, đến năm 2009 được các đoàn thể của xã Điện Dương góp tiền xây tặng.

Trước đây, do nhà nghèo nên Trần Hải (17 tuổi)- con trai lớn của bà Xê đã phải nghỉ học từ năm lớp 6. Trần Thị Châu, con gái thứ hai của bà Xê sáng dạ hơn cả, được bố mẹ cố gắng nuôi ăn học, nay đang là học sinh lớp 9, Trường THCS Dũng sĩ Điện Ngọc (huyện Điện Bàn). Dưới Châu còn người em út hiện mới 5 tuổi. “Nay chồng mất, tôi lại bệnh tật nên không biết trông vào đâu để nuôi các cháu”- bà Xê nghẹn ngào cho biết.

Tới chia buồn với gia đình bà Xê, cô giáo Lương Thị Đích, giáo viên chủ nhiệm của Trần Thị Châu cho biết: “Từ khi học tiểu học đến nay, Châu đều đạt học sinh giỏi. Trước đây nhiều lần Châu muốn nghỉ học vì gia đình khó khăn, nhưng được thầy cô, bạn bè động viên giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất, em đã tiếp tục đến trường. Nay cha mất, gia đình cực kỳ khó khăn, không biết em có thể tiếp tục theo học được nữa không”.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ gia đình bà Xê, em Châu giảm bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ gia đình, hoặc liên hệ với cô Lương Thị Đích (ĐT 0905.508.697), hoặc Ban Bạn đọc, báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình bà Xê vào tài khoản:

Ngân hàngThương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam,BIDV

. Tên tài khoản: BÁO TIỀN PHONG

. Số tài khoản: 1231 0000 062175 BIDV, Chi nhánh Quang Trung. Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG