Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim

Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim
TPO – Tiếp tục hành trình “Đền ơn đáp nghĩa”, tối ngày 23/7, đoàn công tác xã hội báo Tiền Phong cùng các nhà tài trợ HDBank, VietjetAir, SOVICO có mặt tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình).

> Ngọn lửa không bao giờ tắt
> Sáng mãi truyền thống Thanh niên xung phong

Những thương bệnh binh tại trung tâm điều dưỡng Nho Quan (Ninh Bình)
Những thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình).

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan được coi là cơ sở điều dưỡng thương bệnh binh (TBB) lớn nhất cả nước, có lúc lên tới hơn 200 người. Trung tâm thành lập năm 1965, đã chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 2.000 thương bệnh binh. Hiện nay, đơn vị đang chăm sóc khoảng 135 thương bệnh binh, trong đó 90% là thương bệnh binh nặng, nhiều người bị tâm thần phân liệt.

Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim ảnh 2

Tại đây đoàn viên thanh niên của báo Tiền Phong cùng các đơn vị HDBank, VietjetAir, SOVICO đã mang tới lời ca tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương, ca ngợi tấm gương hi sinh của các anh hùng liệt sỹ dành tặng những thương bệnh binh.

Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim ảnh 3
 
Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim ảnh 4
Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim ảnh 5

Đáp lại tình cảm đó, các thương bệnh binh ở đây không ngần ngại liền cất lời ca tiếng hát.

 
Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim ảnh 6

Những bài hát như Đất nước, Dấu chân người lính, Khát vọng… được họ cất lên khiến nhiều người xúc động không cầm được nước mắt. Dù bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, nhiều người không thể nhớ nổi tên mình, nhưng những lời ca tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương, tổ quốc luôn được các chú các bác khắc ghi.

Phó tổng Biên tập báo Tiền Phong Trần Thanh Lâm (phải) trao quà của báo tới Trung tâm
Phó tổng Biên tập báo Tiền Phong, ông Trần Thanh Lâm (phải) trao quà của báo tới Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Nho Quan, ông Lâm Quang Đạo.

Cũng trong dịp này, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trần Thanh Lâm ôn lại truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, bày tỏ sự tri ân, kính trọng sâu sắc đến các thương bệnh binh, những người đã đóng góp một phần xương máu của mình cho độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc. Đồng thời cũng cảm ơn đội ngũ y bác sỹ của các Trung tâm điều dưỡng đã tận tình chăm sóc cả tinh thần và vật chất, tạo niềm tin đối với gia đình và bản thân các thương, bệnh binh.

Ông Lê Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc HDBank thăm hỏi và tặng quà những thương bệnh binh của Trung tâm.
Ông Lê Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc HDBank thăm hỏi và tặng quà những thương bệnh binh của Trung tâm.

Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, ông Lâm Quang Đạo cho biết nếu mình nhàn thì thương binh sẽ khổ; muốn thương binh đỡ khổ, ngoài trách nhiệm công việc đòi hỏi phải có tình thương, sự chia sẻ, cảm thông với người bệnh. Chỉ có như vậy mới làm vợi đi nỗi đau, mất mát không chỉ của riêng họ mà của cả người thân, gia đình và xã hội.

Đại diện Viet
Đại diện VietJetAir tặng quà các thương bệnh binh.

Nhân dịp này HDBank, VietjetAir, SOVICO đã tặng nhiều phần quà giá trị gửi tặng tới các thương bệnh binh.

Trao quà
Ông Lê Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc HDBank trao quà cho các thương bệnh binh.

Ngày 24/7, Báo Tiền Phong và VietJetAir, HD Banhk, SOVICO sẽ tới thăm, tặng quà các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam), Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Đoàn công tác cùng cất lời ca của bài hát Nối vòng tay lớn tặng các thương bệnh binh
Đoàn công tác cùng cất lời ca của bài hát Nối vòng tay lớn tặng các thương bệnh binh.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.