Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
TP - Thời gian qua, Toà soạn đã chuyển đơn của bạn đọc tới những cơ quan sau nhưng chưa nhận được hồi âm.

> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

* TAND TP Hoà Bình (tỉnh Hoà Bình):

Đơn của ông Lường Văn Hoàng, trú tại xã Tân Minh (Đà Bắc, Hoà Bình) thay mặt cho nhiều người dân địa phương kiến nghị việc thời gian qua Cty TNHH Lợi Thắng đã đến các hộ gia đình trong xã để quảng bá về việc nuôi giun xuất khẩu, đầu ra sẽ do Cty đảm nhiệm. Nhiều hộ dân đã vay vốn để mua giun giống của Cty TNHH Lợi Thắng về nuôi, nhưng đến kỳ thu hoạch thì không thấy Cty này trở lại thu mua.

Được biết, có địa phương khác trong tỉnh Hoà Bình đã kiện Cty TNHH Lợi Thắng về sự việc tương tự và thắng kiện, nên cuối năm 2010 các hộ dân xã Tân Minh đã gửi đơn đến TAND TP Hoà Bình để khởi kiện về sự việc này nhưng đến nay chưa được hồi âm.

* UBND huyện Ý Yên (Nam Định):

Đơn của ông Ngô Tiến Hảo, trú tại thôn An Thị (Yên Bình, Ý Yên, Nam Định) kiến nghị việc gia đình ông là một trong những hộ dân có đất canh tác tại khu Nhà Tràng (thôn An Thị), được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thời hạn canh tác đến 31/12/2013. Khu đất này hiện được UBND huyện Ý Yên quy hoạch là đất giãn dân trong tương lai, nên theo văn bản hướng dẫn của Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định sẽ không thuộc diện đưa vào đề án dồn điền đổi thửa.

Tuy nhiên, cuối năm 2012, cán bộ thôn An Thị lại đưa những thửa đất trên của hộ gia đình ông Hảo và các hộ gia đình khác vào diện dồn điền đổi thửa, sau đó phần đất này được giao cho người khác. Ông Hảo và các hộ dân kiến nghị sự việc nhưng chưa được giải quyết.

* UBND huyện Phúc Thọ, UBND TP Hà Nội:

Đơn của ông Lê Văn Dương, trú tại cụm 3 (Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) kiến nghị việc ông thuê 7.300 m2 ao của xã Võng Xuyên từ năm 2003, với thời hạn 20 năm. Năm 2012, ông Dương được thông báo diện tích ao đang thuê nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp kênh mương do Cty TNHH Nhà nước MTV thuỷ lợi Sông Tích (Cty Sông Tích) thực hiện.

Trong khi chưa thoả thuận xong phương án đền bù, Cty Sông Tích đã làm một số việc trên đất, ao ông Dương thuê chưa đúng phê duyệt của dự án. Còn xã Võng Xuyên lại kê khai thiếu đất khi ông Dương đang kiểm kê. Ông Dương đã kiến nghị sự việc nhưng chưa được giải quyết.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên nhận được đơn, thư sớm trả lời Toà soạn theo luật định để chúng tôi có cơ sở hồi âm tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.