Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
TP - Thời gian qua, Tòa soạn đã chuyển đơn của bạn đọc tới những cơ quan sau nhưng chưa nhận được hồi âm.

> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

* UBND tỉnh Hưng Yên, Văn phòng Thanh tra Chính phủ:

Đơn của ông Trần Xuân Hoãn, trú tại xóm 9, thôn Ngọc Nha Hạ (Phùng Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên) tố cáo một số lãnh đạo huyện Khoái Châu và xã Phùng Hưng đã làm sai lệch hồ sơ để một số cán bộ xã Phùng Hưng được nghỉ hưu khi chưa đủ thời gian công tác. Bên cạnh đó, một lãnh đạo xã Phùng Hưng (hiện đã nghỉ hưu) còn mua chuộc cán bộ huyện để làm chế độ nghỉ hưu cho bố nuôi và cậu, dù hai ông này trước khi nghỉ hưu không giữ chức danh gì để được hưởng lương tại xã. Ngày 23/11/2012, Văn phòng Thanh tra Chính phủ gửi giấy báo tin cho ông Hoãn, thông báo đã chuyển đơn tới Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên để được xem xét theo quy định pháp luật, đồng thời đề nghị ông liên hệ với UBND tỉnh Hưng Yên để biết kết quả. Tuy nhiên đến nay ông Hoãn vẫn chưa nhận được hồi âm về sự việc trên.

* UBND tỉnh Quảng Ninh:

Đơn của Cty TNHH Hoài Nam Quảng Ninh, đóng tại Khu công nghiệp Cái Lân (phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) kiến nghị việc UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành thu hồi gần 14.000m2 đất của Cty TNHH Hoài Nam Quảng Ninh để giao cho một đối tác khác là chưa thỏa đáng. Bởi trước đó, phần diện tích này Cty TNHH Hoài Nam Quảng Ninh đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cho thuê nên đã đổ vốn đầu tư, nay bị thu hồi gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Cty TNHH Hoài Nam Quảng Ninh đã khiếu nại sự việc nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

* UBND TP Hà Nội:

Đơn của bà Lê Thị Bích, trú tại thôn Khê Ngoại (Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội) kiến nghị việc do có công phụng dưỡng cha mẹ và không lập gia đình, bà Bích được các anh chị em ruột thống nhất để bà được sở hữu một phần đất của cha mẹ để làm nhà ở. Tuy nhiên sau đó, bà Bích được biết diện tích nhà đất của cha mẹ đã được chính quyền cấp sổ đỏ cho một người anh ruột.

Ngày 13/11/2012, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đã chuyển đơn tới UBND huyện Mê Linh, trong đó phản ánh ý kiến của bà Bích cho rằng việc cấp sổ đỏ trên của UBND huyện là chưa đúng pháp luật. Ngày 24/1/2013, UBND huyện Mê Linh có văn bản trả lời bà Bích, trong đó hướng dẫn gia đình hòa giải, nếu không thống nhất thì gửi đơn đến tòa án. Bà Bích không nhất trí với trả lời này nên tiếp tục kiến nghị sự việc nhưng chưa được hồi âm.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên nhận được đơn, thư sớm trả lời Tòa soạn theo luật định để chúng tôi có cơ sở hồi âm tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG