Thanh niên mù đập đá nuôi mẹ bệnh

Thanh niên mù đập đá nuôi mẹ bệnh
TP - Làng đập đá Thổ Sơn ở xã Thổ Sơn (Hòn Đất, Kiên Giang) có hơn 1.200 người cuộc đời vất vả, trong đó anh Chao Txờ Rinh vất vả hơn cả. Anh bị mù, lấy nghề đập đá để kiếm bát cơm nuôi mẹ Hoàng Thị Xận 66 tuổi mắc bệnh u xơ tử cung.

> Y Tút cần được cứu chữa
> Hai cụ già cùng cực

Năm nay, anh Chao Txờ Rinh 32 tuổi, ở tổ 2, ấp Hòn Sóc. Cha của anh hồi còn sống, làm nghề đào tìm sắt vụn để nuôi gia đình, không may đào phải trái mìn, bị nổ banh xác. Chao Txờ Rinh lúc nhỏ, bị di chứng cơn sốt khiến mắt mờ, nghe một người trong xóm bày thuốc đắp mắt, được mấy ngày, hai mắt hỏng luôn từ đó.

Vùng đất Thổ Sơn, ngoài khai thác đá, bà con chẳng có việc gì làm. Chao Txờ Rinh đi xin đá vụn của chủ đá, đập ra thành đá 1x2 để bán. Lúc mới nghe anh trình bày xin việc làm, chủ vựa đá tưởng như mình nghe lầm nhưng thấy anh quyết tâm nên chấp nhận. Ngày ngày, dù nắng hay mưa, anh mò mẫm lượm đá để đập nhỏ, cục được cục không. Người bình thường, 3- 4 ngày đập được một khối, còn anh phải mất 15 - 20 ngày mới đập được một khối, bán giá 150.000 đồng. Khi có người cần vác đá lên xe, anh xin làm kiếm được một ngày 10.000 - 15.000 đồng. Hai mẹ con bữa đói bữa no.

Gần đây, bệnh u xơ của bà Xận trở nặng, đau nhức suốt, nhưng không có tiền uống thuốc. Bà nằm còng queo chịu đựng. Chính quyền địa phương đã cấp cho hai mẹ con anh căn nhà tình thương, nhờ thế mà có nơi che mưa nắng. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cuộc sống của mẹ con anh đỡ khổ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Bạn đọc, báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG