Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
TP - Thời gian qua, Ban Bạn đọc đã chuyển đơn thư của bạn đọc đến các cơ quan chức năng. Gần đây, một số đơn thư đã được cơ quan chức năng trả lời.

> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

* Đơn của bà Đinh Thị Phụng Hiếu và ông Đinh Thượng Văn, trú tại số nhà 32 phố Hồng Phúc, phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) kiến nghị việc nhà liền kề (số 30 phố Hồng Phúc) khi thi công đã làm lún, nứt nhà của bà Hiếu, ông Văn nhưng đến nay sự việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngày 26/8/2013, UBND phường Nguyễn Trung Trực có văn bản (số 78) cho biết: Từ tháng 4/2013, cấp có trách nhiệm của phường Nguyễn Trung Trực và quận Ba Đình đã 6 lần tổ chức cuộc gặp giữa hộ gia đình bà Hiếu, ông Văn và hộ gia đình ông Bùi Tá Hiếu (chủ nhà số 30 phố Hồng Phúc) để giải quyết sự việc.

Tại cuộc giải quyết lần thứ 4 (9/5/2013), các bên đã thống nhất mời đơn vị kiểm định để xác định mức độ hư hại và phương án khắc phục nhà số 32 phố Hồng Phúc để hộ ông Hiếu đền bù. Tuy nhiên sau đó, bà Hiếu, ông Văn đã không đồng ý với kết quả thẩm định cũng như phương án khắc phục hư hại nhà số 32 phố Hồng Phúc mà đơn vị kiểm định đưa ra.

Ngày 29/7/2013, UBND phường Nguyễn Trung Trực đã có thông báo xác định việc hòa giải giữa hai bên không thành, đồng thời hướng dẫn bên bị hại là hộ gia đình bà Hiếu, ông Văn gửi đơn khởi kiện tới TAND quận Ba Đình để được giải quyết.

* Đơn của ông Nguyễn Xuân Thiềng, trú tại xã Toàn Thắng (Kim Động, Hưng Yên) kiến nghị việc bị UBND huyện Kim Động thu hồi toàn bộ diện tích đất của gia đình không đúng pháp luật để giao cho Công ty TNHH Một thành viên Rượu Trương Xá sử dụng làm xưởng sản xuất và kinh doanh rượu.

Ngày 30/8/2013, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản (số 1439) trả lời: UBND tỉnh đã giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Hưng Yên cùng các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh nội dung đơn, trong đó cần tập trung làm rõ trình tự, thủ tục thu hồi đất và mục đích sử dụng đất của dự án trên đối với Công ty TNHH Một thành viên Rượu Trương Xá. Sau khi kiểm tra, các đơn vị có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh Hưng Yên giải quyết đơn và trả lời báo Tiền Phong theo quy định.

Ban Bạn đọc báo Tiền Phong trân trọng cảm ơn sự cộng tác của các quý cơ quan, đơn vị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...