Thêm 2 ngôi trường Đèn Đom Đóm được khởi công

Chú thích ảnh: Trường Trà Xinh (huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi) trước khi được xây dựng
Chú thích ảnh: Trường Trà Xinh (huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi) trước khi được xây dựng
TPO - Hai ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 11 và 12 vừa được công xây dựng tại huyện Bảo Lâm tỉnh Lâm Đồng và huyện Tây Trà tỉnh Quảng Ngãi.

> Khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 9
> Đèn đom đóm và ngôi trường thứ 9 ở Gia Lai

Đây là 2 trong số 20 ngôi trường cực kỳ khó khăn mà chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam giới thiệu và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ trong loạt truyền hình thực tế năm 2011 – 2012 được khởi công xây dựng, đó là Trường Tiểu học - THCS Trà Xinh (huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi) và Trường Tiểu học Lộc An C (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Trường Tiểu học và THCS Trà Xinh là ngôi trường đã được công bố kết quả ở vị trí thứ 2 do cộng đồng bình chọn trong chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm – do nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan khởi xướng và bảo trợ - cùng đối tác truyền thông là Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp đã nhận được 1,492 lượt bình chọn cùng với gần 800 triệu đồng do cộng đồng ủng hộ qua tin nhắn SMS cũng như đóng góp trực tiếp cho chương trình. Dự kiến những phòng học mới khang trang, vững chắc sẽ hoàn thành vào cuối năm.

Với sự lan tỏa của tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” trong cộng đồng do chương trình Đèn Đom Đóm mang lại, Trường tiểu học Lộc An C đã được tổ chức “Live and Give”, một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Brussel (Bỉ), tài trợ với kinh phí hơn 1 tỷ đồng để xây mới 5 phòng học sạch đẹp, khang trang.

Sau hơn 10 năm hoạt động, chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm đã thực sự trở thành một phong trào xã hội, không ngừng nhân rộng tinh thần sẻ chia là hạnh phúc trong cộng đồng.

42 ngôi trường khó khăn trên khắp các vùng đất nước đã được chương trình cùng với Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu và kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng trong 2 năm học 2010-2011 và 2011-2012.

Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí xây dựng sửa chữa Trường tiểu học Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và Trường THCS Nguyễn Trãi, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Cộng đồng thông qua nhắn tin ủng hộ đã đóng góp kinh phí sửa chữa, nâng cấp Trường tiểu học số 1 Huổi Luông, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu; và Trường tiểu học Trà Xinh, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, các trường Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre; trường Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam; và trường Lộc An C, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã được các tổ chức từ thiện và các nhà hảo tâm thông qua Cô Gái Hà Lan giúp xây dựng hay nâng cấp.

Những ngôi trường còn lại, sau khi phát sóng, cũng đã được xây mới hoặc sửa chữa từ kinh phí của chính quyền, các đơn vị, cá nhân và cộng đồng địa phương. Rất nhiều sự giúp đỡ động viên kịp thời cũng đã được nhân dân trong và ngoài nước chia sẻ trực tiếp hoặc thông qua website của chương trình.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.