3 tuổi, 5 lần mổ mắt

3 tuổi, 5 lần mổ mắt
TP - Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu Trương Thị Anh Thư, sinh năm 2010, hiện trú tại nông trường cao su Chư Mom Ray 1 (thôn 7, xã Mo Ray, Sa Thầy, Kon Tum).

> Con gái liệt nuôi cha sống thực vật
> Cụ già bị ung thư cần giúp đỡ

Anh Thư và mẹ tại Bệnh viện Mắt Trung ương. Ảnh: K.N
Anh Thư và mẹ tại Bệnh viện Mắt Trung ương. Ảnh: K.N.

Bé Anh Thư sinh ra tại quê nghèo xã Nghĩa Minh (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Một tháng tuổi, bé Thư phát bệnh ở mắt. Tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ bé: anh Trương Văn Phúc và chị Nguyễn Tú Anh chưa đưa con đi khám bệnh ngay. Vài tháng sau, bệnh viện huyện và tỉnh, đều xác định cháu Anh Thư bị đục thủy tinh thể bẩm sinh hai mắt, rồi chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Mắt Trung ương để phẫu thuật. Do Anh Thư nhỏ tuổi, bệnh lại phức tạp, nên sau mỗi lần mổ mắt cháu lại có những biến chứng khác nhau và phải trở lại bệnh viện để tiếp tục chữa trị. Đến nay, mới được 3 tuổi, Anh Thư đã trải qua 5 lần mổ mắt tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Gặp Anh Thư khi cháu vừa mổ mắt lần thứ 5, chị Nguyễn Tú Anh nghẹn ngào cho biết: Nếu chúng tôi có điều kiện cho con khám sớm hơn, mắt của cháu chắc được chữa trị khả quan hơn. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa mắt trái của cháu khỏi bị mù, còn mắt phải đành chấp nhận hỏng. Lần phẫu thuật thứ 5 này để mắt phải của Anh Thư khỏi bị vỡ, cốt giữ thẩm mỹ sau này cho cháu.

Do hoàn cảnh khó khăn, nên giữa năm 2011, vợ chồng chị Tú Anh đã chuyển từ Nghệ An vào sinh sống và làm việc tại nông trường cao su Chư Mom Ray 1, thuộc tỉnh Kon Tum. Hiện thu nhập của đôi vợ chồng trẻ này không ổn định do chị Tú Anh thường xuyên phải nghỉ ở nhà để trông con.

Trong khi đó, mỗi lần đưa Anh Thư đi mổ mắt, mọi chi phí ít nhất cũng trên chục triệu đồng. Khoản tiền này chủ yếu do ông bà nội Anh Thư vay nợ để chữa bệnh cho cháu. “Không những vậy, khi được hơn một tuổi Anh Thư lại được phát hiện mắc bệnh tim. Do phẫu thuật tim cần chi phí lớn hơn nên năm ngoái, ông bà nội phải chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chữa bệnh cho cháu, vì vợ chồng chúng tôi không thể lo nổi”- chị Tú Anh cho biết. Còn sau đợt mổ mắt lần thứ 5 này, bệnh của Anh Thư vẫn cần tiếp tục điều trị.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ để cháu Anh Thư tiếp tục chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Bạn đọc báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp Anh Thư vào tài khoản:

* Ngân hàngTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên tài khoản:

* BÁO TIỀN PHONG

* Số tài khoản:

1231 0000 062175 BIDV Chi nhánh Quang Trung, Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG