Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
TP - Thời gian qua, Ban Bạn đọc đã chuyển đơn thư của bạn đọc đến các cơ quan chức năng. Gần đây, một số đơn thư đã được cơ quan chức năng trả lời.

> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

* Đơn của ông Lê Văn Ngọc, trú tại 76 phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) kiến nghị việc điều trị bệnh sai sót của Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Thanh Nhàn) đã dẫn đến mẹ ông (cụ Nguyễn Thị Tâm) bị tử vong.

Ngày 26/9/2013, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản (số 2837) trả lời: Ngày 10/4/2013, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định (số 705) giải quyết khiếu nại của ông Ngọc, trong đó đề cập Bệnh viện Thanh Nhàn không có sai sót về chuyên môn trong quá trình khám, chẩn đoán, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Tâm. Nếu không đồng ý với Quyết định số 705, ông Ngọc có quyền khởi kiện tại Tòa án theo quy định của Luật khiếu nại.

* Đơn của ông Vũ Xuân Phương, thương binh hạng 1/4, đại diện cho 91 hộ dân trú tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương) kiến nghị việc bị thu hồi đất để xây dựng Khu công nghiệp Cẩm Điền-Lương Điền, nhưng do việc đền bù chưa thỏa đáng nên đã khởi kiện tới TAND huyện Cẩm Giàng, nhưng sau đó bị trả lại hồ sơ mà chưa rõ lý do.

Ngày 30/9/2013, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản (số 147) cho biết: Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ vào những quy định của pháp luật có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chuyển đơn của công dân đến Giám đốc Sở Tài nguyên& Môi trường để kiểm tra, xem xét cụ thể và tham mưu cho UBND tỉnh trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật và có công văn trả lời báo Tiền Phong.

* Đơn của bà Nguyễn Thị Hằng, trú tại 30 Phan Huy Chú, phường Yết Kiêu (Hà Đông, Hà Nội) kiến nghị việc không được cấp bổ sung 21m2 đất tái định cư sau khi đã thu hồi 651m2 đất nông nghiệp của ông Nguyễn Văn Vượng (bố bà Hằng) để xây dựng Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Về sự việc này, UBND quận Hà Đông đã có văn bản (số 1533, ngày 30/8/2013) trả lời: Tháng 1/2008, Sở Tài nguyên& Môi trường tỉnh Hà Tây (cũ) đã nhận định việc bồi thường bằng đất khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp theo quy định tại Nghị định 84/CP không được áp dụng đối với hộ ông Vượng, vì phương án bồi thường để xây dựng Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt (năm 2006) trước khi Nghị định 84/CP có hiệu lực thi hành (2/7/2007). Sau khi bà Hằng tiếp tục khiếu nại, năm 2011, UBND quận Hà Đông đã ban hành quyết định (số 10671) trả lời đề nghị giao bổ sung 21m2 đất của gia đình bà là không có cơ sở thực hiện; đến năm 2012, UBND TP Hà Nội cũng ra quyết định đồng ý với văn bản 10671 của UBND quận Hà Đông.

Ban Bạn đọc báo Tiền Phong trân trọng cảm ơn sự cộng tác của các quý cơ quan, đơn vị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG