Báo Tiền Phong đến với gia đình trắng tay vùng tâm bão

Báo Tiền Phong đến với gia đình trắng tay vùng tâm bão
TP - Chiều 18/10, đại diện báo Tiền Phong đã trao tiền hỗ trợ (mỗi suất 1 triệu đồng) cho một số hộ nghèo bị thiệt hại nặng sau bão Nari vừa qua. Chương trình cứu trợ sẽ tiếp tục trong những ngày tới tại các địa phương.

> Ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ
> Sẻ chia với người dân vùng bão lũ

Vợ chồng anh Huỳnh Minh Quang (tổ 114 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cùng 4 đứa con mấy hôm nay chui trong túp lều dựng tạm ngay trong nhà. Ăn uống sinh hoạt cũng tạm bợ hết sức. Căn nhà cấp bốn của vợ chồng con cái bấy lâu nay giờ đã là đống đổ nát.

Anh kể: Cả đêm không ngủ, gió cứ thốc vào từng hồi, mưa dột lỗ chỗ. Đến 2 giờ sáng thì toàn bộ mái tốc đi cả, tường cũng đổ sập, anh chỉ kịp kéo cả nhà bỏ chạy thoát thân.

Anh Quang hành nghề xe ôm, thu nhập 20 – 30 ngàn đồng mỗi ngày, vợ anh, chị Nguyễn Thị Nghĩa không có công việc ổn định. Cả thảy 6 người trông chờ vào đồng tiền chở thuê. Từ ngày bão vào cũng không làm được gì, nhà cửa đổ nát, đồ đạc không còn một thứ gì lành lặn, chẳng biết bắt đầu từ đâu.

Di ảnh của đứa con gái cũng lấm lem bùn đất, đặt gọn trong góc nhà được gọi là lành lặn nhất. Cháu mất đã lâu. “Nghĩ lại, nó có sống rồi cũng khổ thêm, lo cho 4 đứa còn lại cũng không nổi nữa. Chỉ có đứa đầu đang học hết lớp 12, thằng thứ hai đã nghỉ học để đi làm. Còn hai bé hiện đang học mẫu giáo”, chị Nghĩa sụt sùi.

Cầm trên tay số tiền cứu trợ, chị Trần Thị Ánh (tổ 179, phường Hòa Minh) rưng rưng. Trụ cột duy nhất trong nhà anh Võ Văn Trinh mắc bệnh lao phổi và bệnh gout nên không đi làm được. Chị làm công nhân, nhưng cũng chỉ làm việc cầm chừng để lo cho chồng con.

Lương mỗi tháng 2,7 triệu cho tất cả các khoản chi tiêu trong nhà và 3 đứa con ăn học. Căn nhà nhỏ che mưa nắng của gia đình đã đổ sập. “Trong những lúc bần cùng này nhận được sự quan tâm giúp đỡ của mọi người khiến tôi rất xúc động”.

Quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung

Cơn bão số 10 và 11 gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế. Hàng nghìn gia đình lâm vào cảnh tay trắng, thiếu thốn các nhu yếu phẩm tối thiểu.

Báo Tiền Phong phát động chương trình chung tay đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn.

Các đơn vị, cá nhân có thể đóng góp: Tiền mặt; lương thực, thực phẩm, sữa, nước uống; đồ dùng sinh hoạt, học tập, nước tẩy trùng, bột giặt...

Thể thức thực hiện:

Báo Tiền Phong sẽ kết nối với các tỉnh bị thiên tai, xác định địa phương và đối tượng bị nạn cần cứu trợ để đại diện của đơn vị ủng hộ đến tận nơi trao quà tận tay từng người. Với những trường hợp không thể tham gia trao quà tận nơi, báo Tiền Phong sẽ thay mặt trao quà.

Mọi đóng góp có thể chuyển trực tiếp đến địa phương nơi tổ chức việc trao quà theo kết nối của Tiền Phong hoặc gửi về:

Báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 04.3.9434341. Hoặc qua tài khoản: Báo Tiền Phong,
Số TK: 12310.00.00.6217.5

Ngân hàng Đầu Tư và phát triển (BIDV) chi nhánh Quang Trung,
Hà Nội.

Trân trọng cảm ơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG