Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
TP - Thời gian qua, Tòa soạn đã chuyển đơn của bạn đọc tới những cơ quan sau nhưng chưa nhận được hồi âm:

> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

* UBND huyện Tuy Phước, TAND tỉnh Bình Định:

Đơn của bà Phan Thị Kim Thoa, trú tại thôn Vân Hội 2, thị trấn Diêu Trì (Tuy Phước, Bình Định) tố cáo việc một số cán bộ tòa án huyện Tuy Phước đã tổ chức bán đấu giá trụ sở cơ quan cũ, sau đó đứng ra mua và xây nhà khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Gần đây, khi khu đất trên nằm trong diện quy hoạch thành khu dân cư, những cán bộ này lại được cấp trên bao che để được mua với giá rẻ, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

* Bảo hiểm Xã hội huyện Thạch Thành, UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hoá):

Đơn của một cựu chiến binh trú tại xã Ngọc Trạo (Thạch Thành) kiến nghị việc tại xã Ngọc Trạo có một số người dân không được nhận bảo hiểm y tế, làm ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của họ. Trong khi đó, có một vài đối tượng không đủ điều kiện nhưng lại được hưởng trợ cấp hàng tháng. Sự việc này tồn tại ở địa phương đã lâu, nhưng đến nay chưa được giải quyết.

* UBND huyện Quảng Trạch, UBND tỉnh Quảng Bình:

Đơn của ông Phạm Ngọc Tuế, trú tại xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) kiến nghị việc năm 2004 UBND xã Cảnh Dương tổ chức thực hiện việc di dời khu nghĩa địa thuộc địa bàn xã để quy hoạch làng nghề và phân lô bán nền theo quyết định của UBND huyện Quảng Trạch. Khu lăng mộ dòng họ Phạm của ông Tuế cũng thuộc diện bị di dời trên, nhưng lại không được đền bù thoả đáng, trong khi toàn bộ phần đất này có đủ hồ sơ, giấy tờ của chính quyền công nhận từ năm 1959.

Sự việc bùng nhùng sau nhiều năm vẫn chưa giải quyết xong, đến năm 2012 UBND xã Cảnh Dương lại tiến hành niêm yết bán phần đất nghĩa địa đã thu hồi của dòng họ ông Tuế. Ông Tuế tiếp tục kiến nghị sự việc. Ngày 8/5/2013, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch khẩn trương giải quyết các khiếu nại của ông Tuế trước ngày 30/5/2013, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

* UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh):

Đơn của ông Trần Văn Công, trú tại thôn Đại Lâm (Tam Đa, Yên Phong) kiến nghị việc từ năm 2010 đến nay, lãnh đạo thôn Đại Lâm và xã Tam Đa đã buông lỏng quản lý để một số hộ dân xây nhà trên đất canh tác. Thậm chí, có hộ dân xây nhà kiên cố trên diện tích đất nói trên nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên nhận được đơn, thư sớm trả lời Tòa soạn theo luật định để chúng tôi có cơ sở hồi âm tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG