Cô gái trẻ liệt giường vì bệnh hiểm nghèo

Cô gái trẻ liệt giường vì bệnh hiểm nghèo
TP - Đó là hoàn cảnh của Lê Thị Hoàng My (sinh năm 1993), trú tại tổ 15, thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

> Hai trẻ mồ côi cần giúp đỡ
> Một gia đình 3 người bệnh nặng

Trước khi mắc bệnh, My từng là học sinh giỏi 7 năm liền. Đến năm học lớp 8 (năm 2007), thấy My thường xuyên bị đau đầu, gia đình đưa đến bệnh viện khám mới biết cô bị viêm màng não mủ. Tuy được điều trị tại bệnh viện, nhưng My vẫn bị liệt, phải nghỉ học. 

Từ khi My bị bệnh - mẹ của My là bà Nguyễn Thị Nhàn, vốn là một giáo viên tiểu học phải bỏ việc để chăm sóc con và người chồng bị bệnh hiểm nghèo trước đó.

Năm 2002, ông Lê Văn Hà (bố My, thương binh hạng 2/4) phát bệnh suy thận nặng, thường xuyên phải đến bệnh viện để chạy thận. Để chữa bệnh cho chồng, bà Nhàn phải bán nhà, rồi chuyển gia đình về ở cùng với ông nội của My. Khi My bị bệnh, khoản tiền bán nhà cạn kiệt dần do cùng lúc phải chữa bệnh cho hai bố con. “Đến năm 2009 chồng tôi mất. Trong khi đó cháu My vẫn nằm liệt giường do chữa bệnh không tiến triển”- bà Nhàn cho biết.

Gần đây, để con trai (đang học lớp 11) ở nhà với ông nội, bà Nhàn đưa My lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Hằng ngày, ngoài việc chăm sóc con, bà Nhàn tranh thủ làm thuê để kiếm thêm thu nhập.

Sau một thời gian chữa trị, bệnh của My đã tiến triển khả quan hơn khi cô có thể ngồi dậy được. Nhưng đúng vào thời điểm có hy vọng thì tiền lại cạn khiến bà Nhàn phải đưa con ra khỏi bệnh viện để điều trị ngoại trú.

Đang lúc tìm chỗ trọ, may có một cán bộ về hưu tốt bụng đã cho mẹ con bà Nhàn ở nhờ để tiếp tục chữa bệnh cho My. Có chỗ ở, nhưng gần đây do cạn tiền khiến bà Nhàn không biết xoay xở ra sao.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc giúp đỡ để Hoàng My tiếp tục có cơ hội chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ gia đình, hoặc Ban Bạn đọc Báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình bà Nhàn vào tài khoản:

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Tên tài khoản;

BÁO TIỀN PHONG

Số tài khoản: 1231 0000 062175

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quang Trung - Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...