Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
TP - Thời gian qua, Ban Bạn đọc báo Tiền Phong đã chuyển đơn thư của bạn đọc đến các cơ quan chức năng. Một số đơn thư đã được cơ quan chức năng trả lời.

> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

* Đơn của ông Trần Văn Công, trú tại thôn Đại Lâm (xã Tam Đa, Yên Phong, Bắc Ninh) tố cáo lãnh đạo thôn Đại Lâm và xã Tam Đa bán đất trái thẩm quyền, tham ô, tham nhũng; đồng thời buông lỏng quản lý để một số hộ dân xây nhà trên đất canh tác nhưng đến nay chưa bị xử lý.

Ngày 21/10/2013, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh có văn bản (số 585) cho biết: Về việc bán đất trái thẩm quyền và tham ô, tham nhũng - Cơ quan Cảnh sát điều tra đã điều tra, xác minh và hiện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam một số đối tượng sai phạm. Với nội dung tố cáo khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, xác minh giải quyết.

* Đơn của ông Lê Minh Hoàng, trú tại số 9, ngách 293/8, ngõ 319 đường Tam Trinh (Hà Nội) kiến nghị việc bản thân không chống lại người thi hành công vụ, nhưng các cấp có trách nhiệm của quận Tây Hồ đã làm việc thiếu khách quan dẫn đến việc ông bị kết án 6 tháng tù giam.

Sau khi chấp hành xong án tù, ông Hoàng tiếp tục khiếu nại bản án dành cho mình nhưng chưa được giải quyết. Ngày 10/10/2013, Thanh tra Công an TP Hà Nội đã có văn bản (số 627) thông báo: Hiện Thanh tra Công an TP Hà Nội đã chuyển đơn của ông Lê Minh Hoàng đến Trưởng phòng PC44 (Công an Hà Nội) để xem xét, giải quyết theo quy định.

* Đơn của ông Nguyễn Văn Hùng, trú tại thôn Lương Cang 2 (xã Nhơn Sơn, Ninh Sơn, Ninh Thuận) kiến nghị việc gia đình ông bị thu hồi nhiều diện tích đất để thực hiện dự án xây dựng Cụm công nghiệp Thành Hải, nhưng không được đền bù thỏa đáng.

Ngày 23/10/2013, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản (số 1744), đồng thời gửi kèm giải quyết khiếu nại (số 654, ngày 19/2/2013) để trả lời về vụ việc của ông Nguyễn Văn Hùng.

Theo các văn bản trên, UBND tỉnh Ninh Thuận nhận định việc giải quyết đền bù thu hồi đất cho ông Hùng là thỏa đáng, đúng quy định pháp luật. Riêng việc hộ ông Hùng bị giải toả 65,1m2 nhà, khi bồi thường Hội đồng đánh giá đó là nhà cấp 4A, nhưng trong quá trình giải quyết khiếu nại được xác định lại là nhà cấp 3.

Xét thấy việc đề xuất là đúng với thực tế, nên UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định hỗ trợ bổ sung số tiền di dời nhà (từ nhà cấp 4A sang nhà cấp 3) và tiền khen thưởng cho việc di dời đúng tiến độ đối với hộ ông Hùng theo đúng phương án đã duyệt.

Ban Bạn đọc báo Tiền Phong trân trọng cảm ơn sự cộng tác của các quý cơ quan, đơn vị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.