'Cùng miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ'

'Cùng miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ'
TPO - Với mong muốn hỗ trợ người dân miền Trung nhanh chóng ổn định lại cuộc sống sau bão lũ, Quỹ Cộng Đồng Người Dùng Internet Việt Nam (VNIF) đã chính thức triển khai chương trình “Cùng miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ”.
Căn nhà của cô Giang Thị Bê (con liệt sĩ) bị sập hoàn toàn sau bão số 11. Cô có 4 người con và hiện đang sống cùng người con lớn và 2 cháu ngoại. Thu nhập chủ yếu của gia đình nhờ vào việc hàng ngày ra biển mua cá mang về chợ bán. Với thu nhập ít ỏi, gia đình không đủ tiền để dựng lại nhà.
Căn nhà của cô Giang Thị Bê (con liệt sĩ) bị sập hoàn toàn sau bão số 11. Cô có 4 người con và hiện đang sống cùng người con lớn và 2 cháu ngoại. Thu nhập chủ yếu của gia đình nhờ vào việc hàng ngày ra biển mua cá mang về chợ bán. Với thu nhập ít ỏi, gia đình không đủ tiền để dựng lại nhà..

Chương trình sẽ tập trung hỗ trợ 50 hộ gia đình chính sách và các hộ nghèo, những người gặp nhiều khó khăn nhất, thiệt hại nặng nhất tại 2 xã Điện Ngọc và Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Đây là những khu vực bị tổn thất nặng nề nhất của huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sau cơn bão số 11 diễn ra vào ngày 15/10 vừa qua.

Chia sẻ với Quỹ VNIF, Chị Nguyễn Thị Sáu (Phó Chủ tịch UBND xã Điện Ngọc) chia sẻ: “Điện Ngọc là cái nôi cách mạng của cả nước. Toàn xã có gần 300 bà mẹ Việt Nam anh hùng trong đó đã trong đó đã phong tặng 175 mẹ và trình hồ sơ phong tặng bổ sung hơn 100 mẹ, gần 1.500 liệt sĩ và có khoảng 700 thương bệnh binh. Trong đợt bão vừa qua, Điện Ngọc có tổng 229 căn nhà bị thiệt hại, ước tính thiệt hại khoảng 11 tỷ đồng với: 34 căn sập hoàn toàn, 75 căn tốc mái 100%, trên 100 căn tốc mái từ 50-70%. Người dân trong xã phần đông làm nông nhưng vụ mùa lúa năm nay bà con bị mất mùa nặng do bệnh sâu cuốn lá khiến đời sống đã khó khăn nay khó khăn hơn nhiều. ”

Ông Đinh Hùng Liên (Phó Chủ tịch UBND xã Điện Dương) cho biết thêm: “Toàn xã Điện Dương có 1400 liệt sĩ, 298 thương bệnh binh và hiện đang có 20 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trong đó có 3 mẹ đã được phong tặng và trình hồ sơ phong tặng bổ sung 17 mẹ. Cơn bão số 11 đã làm thiệt hại 1025 căn nhà, ước tính thiệt hại trên 33 tỷ đồng. Trong đó có 8 căn bị sập hoàn toàn, 83 căn bị tốc mái 100% và rất nhiều căn bị hư hại nặng.”

Chính vì thế, chuyến đi lần này của Quỹ VNIF không chỉ là sự hỗ trợ mà còn là sự đền ơn đáp nghĩa đối với những người dân còn phải chịu nhiều vất vả trên mảnh đất này. Dự kiến trong chuyến đi này, VNIF sẽ hỗ trợ lợp lại mái nhà cho hai mẹ Việt Nam Anh Hùng có nhà bị tốc mái hoàn toàn trong cơn bão số 11 vừa qua, giúp xây dựng lại nhà cho 2 hộ khó khăn nhất và hỗ trợ tiền sửa chữa, xây dựng lại nhà cho khoảng 50 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn với mong muốn người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ông Lê Hồng Minh, Chủ Tịch Quỹ VNIF cho biết: “Khi thực hiện chuyến khảo sát về 2 xã này, thành viên của VNIF đã rất đau lòng với nhiều mảnh đời tại đây. Có những gia đình, việc xây dựng được căn nhà là do tiền tích cóp qua cả mấy chục năm cực khổ làm việc. Có những người vay tiền ngân hàng xây nhà, đến nay nợ trả chưa hết mà nhà đã sập… Việc khẩn cấp chống bão đã xong, nhưng làm gì để người dân địa phương có thể khôi phục lại cuộc sống bình thường sau bão lũ là câu hỏi mà cả chính quyền và người dân địa phương rất khó trả lời. Chính vì thế, cùng với cộng đồng của mình quỹ VNIF rất hy vọng sẽ có thể giúp đở được phần nào người dân địa phương nơi đây và mong muốn kêu gọi nhiều tấm lòng hơn nữa đến với Quảng Nam”.

Ngoài số tiền 300 triệu đồng đã nhận được từ tập thể nhân viên VNG, độc giả Báo Sài Gòn Giải Phóng, VNIF hy vọng tiếp tục nhận được sự chung tay ủng hộ của các cá nhân, các doanh nghiệp.

Mọi sự ủng hộ xin liên lạc với chị Đặng Thị Hồng Hà, Lầu 14 - 182 Lê Đại Hành, Q.11, TP. HCM, số điện thoại: 0907 623 777 hoặc chuyển khoản đến: Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam, số tài khoản: 043.01.01.002308.4 tại Ngân Hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - Chi nhánh Tân Bình.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.