42.000 li sữa TH True Milk đến với đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Bình

42.000 li sữa TH True Milk đến với đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Bình
TP - Ngày 9/11, đại diện của Tập đoàn TH và báo Tiền Phong, phối hợp với tỉnh Đoàn Quảng Bình đã trao 42.000 li sữa TH True Milk miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

> Tặng sữa TH True Milk cho 3.000 học sinh trong nửa tháng
> Tập đoàn TH phối hợp Tiền Phong tặng 240.000 ly sữa cho người nghèo

Đồng bào háo hức nhận sữa
Đồng bào háo hức nhận sữa.

Với phương châm, tất cả đồng bào thiểu số ở những vùng khó khăn nhất của Quảng Bình đều được uống sữa, chuyến đầu tiên, đoàn công tác đã mang 18.000 li sữa đến hai xã Tân Trạch, Thượng Trạch. Đây là hai xã đặc biệt khó khăn của huyện Bố Trạch, chủ yếu là đồng bào dân tộc A Rem và Ma Coong sinh sống sát biên giới Việt - Lào.

Tại xã Tân Trạch, nơi có hơn 400 đồng bào A Rem vừa rời cuộc sống hoang dã trong hang đá về định cư ở km39, đường 20 - Quyết Thắng từ năm 1992, nhân dân hết sức vui mừng tập trung từ sáng sớm. Theo lịch hẹn, khoảng 9 giờ, đoàn công tác sẽ có mặt để phát sữa. Tuy nhiên, do mưa lũ làm sạt lở đường, xe chở sữa bị kẹt ở km18, đường 20 -Quyết Thắng. Khi nghe thông tin, lãnh đạo xã đã nhờ xe của đơn vị thi công đường và huy động nhân dân ra điểm ách tắc để tăng bo sữa. Đến 14 giờ chiều, đoàn công tác cùng toàn bộ số sữa mới đến được xã Thượng Trạch.

Chủ tịch xã Tân Trạch, Đinh Lầu cho biết: “Ở đây nhiều người dân chưa được một lần uống sữa, nên mọi người háo hức lắm”.

Mặc dù rất nóng lòng nhận sữa, nhưng người dân vẫn trật tự đợi đến lượt mình, mỗi người được 3 lốc sữa (12 hộp). Hầu hết, người dân bóc sữa ngay tại chổ để nếm thử. Nhiều người loay hoay mãi không biết cách nào để uống. Y Băng, người mẹ có 3 con nhỏ đi cùng vừa uống sữa, vừa cho biết: Đã gần 40 tuổi đầu nhưng đây là lần đầu tiên chị được uống sữa. “Cảm ơn lắm! Rứa là dân bản mình biết mùi vị của sữa rồi” - chị Y Băng nói.

Rời xã Tân Trạch, đoàn công tác tiếp tục đến xã Thượng Trạch. Ngay sân trụ sở UB xã đã rất đông người dân đứng chờ. Phó chủ tịch xã Nguyễn Việt Hoàng cho biết: Xã có 487 hộ với gần 3.000 khẩu đồng bào Ma Coong, đoàn đã trao tận tay những người dân có mặt, số còn lại nhờ lãnh đạo xã bố trí lực lượng chuyển đến cho đồng bào sau.

Đại diện Tập đoàn TH True Milk xúc động chứng kiến sản phẩm đến tận tay người dân đặc biệt khó khăn. Đồng thời, cảm ơn báo Tiền Phong và tỉnh Đoàn Quảng Bình đã chọn được những địa chỉ tặng sữa thật ý nghĩa. Dự kiến, trong vòng 1 tuần, số sữa còn lại sẽ được trao tận tay cho đồng bào thiểu số ở các huyện Minh Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.