Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
TP - Thời gian qua, Ban Bạn đọc đã chuyển đơn thư của bạn đọc đến các cơ quan chức năng. Gần đây, một số đơn thư đã được cơ quan chức năng trả lời.

> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

* Đơn của bà Cao Thị Phương, Trưởng khoa Dược (Bệnh viện Y hoc cổ truyền tỉnh Quảng Bình) kiến nghị những vấn đề liên quan đến hoạt động của Đoàn Thanh tra liên ngành trong việc xác minh tố cáo tại Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh Quảng Bình.

Ngày 30/10/2013, Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã có văn bản (số 404) trả lời: Hiện Đoàn đang tiến hành xác minh tất cả các nội dung tố cáo theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Riêng nội dung tố cáo về công tác đấu thầu và chất lượng thuốc, trong quá trình xác minh, Thanh tra tỉnh đã tổ chức hội nghị tư vấn để xác định chất lượng thuốc (theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế), nhằm xác định cụ thể từng loại thuốc đúng, sai so với Hợp đồng kinh tế mà Cty Dược phẩm Quảng Bình đã ký kết với Bệnh viện YHCT tỉnh Quảng Bình.

Sau khi phân tích, thảo luận của các đại biểu dự Hội nghị, Cty Cổ phần Dược phẩm Quảng Bình đã xin nhận lại 21/109 loại thuốc cung ứng sai so với hợp đồng; xin thương thảo lại 54/109 loại thuốc do có sai sót về tên hoạt chất, quy cách đóng gói, đánh máy tên thuốc sai so với hợp đồng. Kết quả Hội nghị là một trong những cơ sở để kết luận giải quyết tố cáo. Hiện nay thuốc đang được niêm phong, bảo quản tại kho Dược của Bệnh viện YHCT tỉnh Quảng Bình.

* Đơn của anh Lê Minh Hoàng, trú tại số 9, ngách 293/8, ngõ 319 đường Tam Trinh (Hà Nội) kiến nghị việc bản thân không chống lại người thi hành công vụ, nhưng các cấp có trách nhiệm của quận Tây Hồ đã làm việc thiếu khách quan dẫn đến việc anh bị kết án và phải chấp hành 6 tháng tù giam.

Ngày 28/10/2013, Cơ quan CSĐT (Công an Hà Nội) đã có văn bản (số 1509) trả lời: Do đơn khiếu nại của anh Hoàng không có nội dung mới, nên ngày 14/12/2012, Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội đã có thông báo cho anh Hoàng biết khiếu nại trên không đủ điều kiện thụ lý.

Văn bản 1509 cũng viện dẫn thêm thông báo (số 1181, ngày 23/1/2013) của TAND TP Hà Nội, trong đó khẳng định quá trình điều tra, truy tố và xét xử đối với bị can Lê Minh Hoàng, các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

* Đơn của ông Nguyễn Thanh Thuấn, trú tại thôn Lam Sơn, xã Đông Thọ, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) kiến nghị việc một số cán bộ thôn Lam Sơn đã tự ý chia gần 4.000 m2 cho 21 hộ xã viên không đúng văn bản hướng dẫn của cấp trên; làm thất thoát gần 30 triệu đồng trong việc đắp bờ vùng, bờ thửa...

Ngày 1/11/2013, UBND tỉnh Thái Bình có văn bản (số 336) cho biết, sự việc trên UBND tỉnh đã chuyển đơn đến UBND TP Thái Bình để xem xét giải quyết, trả lời công dân và gửi báo cáo kết quả bằng văn bản về UBND tỉnh và báo Tiền Phong.

Ban Bạn đọc báo Tiền Phong trân trọng cảm ơn sự cộng tác của các quý cơ quan, đơn vị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.