Báo Tiền Phong cứu trợ bà con vùng lũ Bình Định

Đại diện báo Tiền Phong trao quà cứu trợ khẩn đến nhà bị sập hoàn toàn và có người mất do lũ
Đại diện báo Tiền Phong trao quà cứu trợ khẩn đến nhà bị sập hoàn toàn và có người mất do lũ
TPO - Ngày 18/11, đại diện Tiền Phong tại miền Trung phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định tới tận vùng sâu để trao những phần quà cứu trợ đầu tiên tới những gia đình mất mát về người và tài sản.

Tại các địa phương như Phước Quang (Tuy Phước), Nhơn Bình (TP Quy Nhơn), và các phường Nhơn Hậu, Nhơn Hòa, Nhơn Phúc (TX An Nhơn) mang một không khí tang tóc bao trùm. Cảnh nhà nhà trắng vành khăn tang khóc tiễn biệt con nhỏ, chồng tiễn vợ, mẹ già tiễn con trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng do cơn lũ khủng quét ngang khiến ai cũng ngấn lệ.

Con gái bỏ học cao đẳng đi làm công nhân vì nhà nghèo. Nay căn nhà duy nhất cũng bị sập hoàn toàn, gia cảnh ông Phúc thất thần vô vọng. ảnh Việt Hương
Con gái bỏ học cao đẳng đi làm công nhân vì nhà nghèo. Nay căn nhà duy nhất cũng bị sập hoàn toàn, gia cảnh ông Phúc thất thần vô vọng. Ảnh: Việt Hương.

“Mỗi suất quà của báo Tiền Phong gửi đến những gia đình có người chết do lũ, những gia đình đang rơi cảnh màn trời chiếu đất rất kịp thời và thiết thực. Chúng tôi đang cần lắm sự kêu gọi của quý báo cũng như các tấm lòng hảo tâm từ mọi miền đất nước gửi về chia sẽ với bà con vùng lũ”, ông Lê Trung Thành, Bí thư xã Phước Quang, Tuy Phước, Bình Định nói.

Gửi đến báo Tiền Phong lời cảm ơn, nhưng mất mát về người khốn khổ lắm... ảnh Việt Hương
Gửi đến báo Tiền Phong lời cảm ơn, nhưng mất mát về người khốn khổ lắm... Ảnh Việt Hương.

Trong ngày 18/11, báo Tiền Phong đã chuyển 18 gia đình có người chết và nhà sập tại Bình Định, mỗi hộ suất quà 1.000.000đ và quà. Riêng hộ gia đình bà Võ Thị Hoa tại Nhơn Hưng số tiền 2.000.000 đ vì hoàn cảnh quá bi đát. Bà Hoa mất chồng chưa tròn 1 năm, một mình làm thuê nuôi hai con còn đi học thì cơn lũ cuốn băng cả ngôi nhà để lại bộ xương vữa tạp. Toàn bộ tài sản cũng như quần áo, lúa gạo theo con nước mà trôi trong đêm 15/11, mẹ con chị Hoa hiện phải sống nhờ ở đậu hiên nhà hàng xóm; ăn cơm đậu từng bữa qua sự bảo bọc của hàng xóm qua ngày.

Hàng trăm nhà dân tại Nhơn Hòa vẫn bị lũ bao vây. ảnh Việt Hương
Hàng trăm nhà dân tại Nhơn Hòa vẫn bị lũ bao vây. ảnh Việt Hương.

Ngày 18/11, PV thường trú báo Tiền Phong tại Bình Định đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định chuyển dần số tiền và quà đến tận tay bà con vùng rốn lũ. Tổng số tiền báo Tiền Phong chuyển vào địa bàn Bình Định 30 triệu tiền mặt, số còn lại sẽ được trao tới tận tay số còn lại cho những gia đình có sự mất mát nhất trong ngày mai.

Theo Viết
MỚI - NÓNG