Ba tháng, tiết kiệm 650 triệu đồng tiền điện

Ba tháng, tiết kiệm 650 triệu đồng tiền điện
TPO - Gần 2.000 hộ gia đình ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiết kiệm trên 10% sản lượng điện trong 3 tháng so cùng kỳ năm ngoái, với tổng sản lượng tiết kiệm 458.099 kwh, tương đương 650 triệu đồng.
Đại diện Thành đoàn Bắc Ninh ký cam kết phối hợp tham gia chương trình thi đua tiết kiệm điện
Đại diện Thành đoàn Bắc Ninh ký cam kết phối hợp tham gia chương trình thi đua tiết kiệm điện.

Sáng 17/12 tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc – Thành phố Bắc Ninh diễn ra Lễ Tổng kết Chương trình thi đua “Gia đình Tiết kiệm điện – Thành phố Bắc Ninh 2013”.

Hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 79/2006/QĐ-TTG ngày 14/4/2006, năm 2013, Tổng Cty điện lực miền Bắc quyết định tổ chức triển khai chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" trên toàn bộ 27 tỉnh thành thuộc địa bàn quản lý của Tổng Cty.

Năm 2013, TP Bắc Ninh là đơn vị được Tổng Cty Điện lực Miền Bắc lựa chọn thí điểm triển khai Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện – Thành phố, thị xã năm 2013”.

Ngay từ những ngày đầu phát động cuộc thi, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được Cty Điện lực Bắc Ninh triển khai đồng bộ, được đông đảo người dân trên quan tâm hưởng ứng.

Chương trình hướng tới đối tượng tham gia là các hộ gia đình sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt, không thay đổi mục đích sử dụng điện và nội dung đã ký trong hợp đồng mua bán điện, sử dụng điện liên tục từ tháng 1-2012 đến nay tại TP Bắc Ninh.

Tiêu chí đánh giá là các hộ gia đình phải giảm được ít nhất 10% sản lượng điện tiêu thụ trong 3 tháng 8, 9 và 10 so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, trong các hộ gia đình có sử dụng sản phẩm tiết kiệm năng lượng như bình nước nóng năng lượng mặt trời, đèn compact …

Qua 3 tháng triển khai, chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện tại TP Bắc Ninh năm 2013” đã thu hút hơn 10.100 hộ gia đình đăng ký tham gia, vượt mục tiêu đề ra (mục tiêu là 10.000 hộ).

Căn cứ các tiêu chí đánh giá cho thấy có gần 1.916 gia đình đã thực hiện tiết kiệm được trên 10% sản lượng điện so cùng kỳ, với tổng sản lượng điện năng tiết kiệm được là 458.099 kwh tương đương với việc tiết kiệm được khoảng 650 triệu đồng.

Đã có 300 hộ gia đình ở TP Bắc Ninh đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện” và 100 hộ gia đình xuất sắc đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.

Với thông điệp “Chung tay cùng khách hàng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”, Cty điện lực Bắc Ninh cũng đã phối hợp chặt chẽ với từng khu phố của các phường Tiền An, Vũ Ninh, Thị Cầu, Đáp Cầu và xã Khắc Niệm để trực tiếp tuyên truyền, vận động đến các hộ gia đình tham gia cuộc thi.

Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của từng thành viên trong mỗi gia đình, xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện.

Không những thế, chương trình đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.

Theo Tổng Cty điện lực miền Bắc, sự thành công của chương trình thi đua ở TP Bắc Ninh năm 2013 đã trở thành điểm sáng, tấm gương điển hình trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện để từ đó có thể nhân rộng ra toàn tỉnh Bắc Ninh nói riêng và toàn bộ các tỉnh, thành khác nói chung.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.