Quà Tết ra tới Trường Sa Lớn

Quà Tết ra tới Trường Sa Lớn
TPO – Sau mấy ngày biển động, sóng dữ, sáng nay (31/12), đoàn tàu HQ-571 mang theo nhu yếu phẩm và quà Tết đã cập cảng Trường Sa Lớn.

Quà Tết ra tới Trường Sa Lớn

TPO – Sau mấy ngày biển động, sóng dữ, sáng nay (31/12), đoàn tàu HQ-571 mang theo nhu yếu phẩm và quà Tết đã cập cảng Trường Sa Lớn.

Thời tiết diễn biến phức tạp mấy ngày qua khiến hành trình của các đoàn tàu mang quà Tết, nhu yếu phẩm ra huyện đảo Trường Sa bị gián đoạn.

Sáng nay (31/12), dù biển vẫn động, sóng lớn, nhưng đoàn tàu HQ-571 đã cập cảng Trường Sa lớn.

Quà Tết ra tới Trường Sa Lớn ảnh 1

Các mặt hàng hóa thiết yếu, như: thực phẩm tươi, gạo nếp Bắc, lá dong, lạt buộc, miến dong, măng khô, bánh kẹo, đường, sữa, rau xanh, hoa quả tươi..., lần lượt được các chiến sĩ chuyển lên bờ.

Cùng hàng hóa từ đất liền chuyển ra, năm nay, ở các điểm đảo, đều tổ chức tốt tăng gia, chăn nuôi gia súc, gia cầm với lượng thực phẩm hiện lên tới hàng chục tấn, góp phần bảo đảm nguồn cung và tăng cường cải thiện đời sống cho bộ đội trong dịp Tết, điển hình là các đảo Trường Sa Lớn, Nam Yết, Song Tử Tây, Sinh Tồn…

Lực lượng hải quân giao nhận quà tại cảng Trường Sa lớn. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Lực lượng hải quân giao nhận quà tại Trường Sa Lớn. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Những vật phẩm phục vụ đời sống văn hoá, tinh thần của bộ đội như sách báo, tạp chí, thư hậu phương, băng đĩa nhạc, lịch năm mới treo tường, để bàn… cũng được chuyển ra để phục vụ quân dân trên đảo vui Tết.

Bên cạnh chế độ tiêu chuẩn theo quy định, cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa còn được Quân chủng Hải quân tặng quà với mức 500.000 đồng với người hưởng lương và 250.000 đồng với hạ sĩ quan, chiến sĩ.

Trong dịp này, Bộ tư lệnh Vùng 4 cũng trích quỹ tăng gia sản xuất tặng quà 300.000 đồng/người cho người hưởng lương, với hạ sĩ quan, chiến sĩ là 150.000 đồng/người. Số tiền này sẽ được cộng vào tiền lương và phụ cấp của từng quân nhân.

Tuấn Nguyễn

Theo Viết
MỚI - NÓNG