Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ

TPO - Một số đoạn thuộc đê Lâm Hạc (xã Cao Xá, huyện Lâm Thao) bị sụt sâu vào thân, trơ lại lớp bê tông làm mặt đường. Mặt đường nhiều chỗ cũng nứt thành vệt dài. Trong khi đó, con đường này mới được thi công xong, vẫn còn hạn bảo hành.
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 1

Đoạn sụt thuộc bờ hữu ngòi tiêu Vĩnh Mộ (đê Lâm Hạc) trên địa bàn xã Cao Xá, có nhiều vị trí đang bị sạt lở, có những cung sạt dài cả trăm mét. Các điểm sạt lở này được phủ bằng lớp bạt tạm bợ.

Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 2 Khoảng 2 km từ bắt đầu cầu Lâm Hạc (từ khu 5 đến khu 13 xã Cao Xá) có 3 đoạn bị sạt hở hàm ếch. Đoạn nghiêm trọng nhất bị sạt sâu vào thân đê hàng mét. 
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 3 Phía dưới, nhiều đoạn rọ đá bị bung hoặc phình ra xuống dưới nước
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 4 Ngày 19/8 vừa qua, UBND xã Cao Xá đã huy động gần 200 người dân khắc phục sạt lở bằng cách đóng các bao tải đất để gia cố tuyến đê.
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 5 Có đoạn, mái đê sạt dài hàng chục mét, trơ lại lớp bê tông nứt đôi kéo dọc thân đê. Tháng 8/2016, đê Lâm Hạc từng bị sói lở. Khi đó, UBND huyện Lâm Thao đã đề nghị UBND tỉnh khắc phục sạt trượt mái đê Lâm Hạc. Sau đó, dự án kè đê để bảo vệ và dự án bê tông hóa tuyến đê để phục vụ giao thông cho người dân được triển khai.
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 6 Hai đầu vào tuyến đê này đã bị chặn, không cho các phương tiện cơ giới tham gia giao thông.

Theo ông Trần Tiến Dũng, Giám đốc Ban quản lý các công trình công cộng huyện Lâm Thao cho biết, tại tuyến đê này có hai dự án triển khai. Tháng 10/2018, triển khai dự án Sửa chữa tuyến đường từ QL2D (cống tiêu Vĩnh Mộ) đến thôn Cao Lĩnh (xã Cao Xá) dài khoảng 2,7km tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Đây chính là dự án đường nằm trên mặt đê Lâm Hạc, hoàn thành từ tháng 9/2019, đến nay vẫn còn trong thời gian bảo hành. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty TNHH Nguyên Bình (có địa chỉ ở Phú Thọ). 

Theo ông Dũng, phần bê tông bề mặt bị nứt dài là do mái đê bị sụt lại thuộc dự án khác nên ông không nắm được. Trong khi, người dân cho biết, dự án Kè đê Lâm Hạc (đoạn từ Cống tiêu Vĩnh Mộ - làng Cao Lĩnh) cũng mới được hoàn thành trước đó không lâu. 

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.