Chở cả ô tô qua sông bằng đò gỗ

Chở cả ô tô qua sông bằng đò gỗ
TP - Tại bến đò ngang Mương Lớn - Phú Thuận B, nằm trên địa bàn xã An Bình A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), một tấm sàn làm bằng ván gỗ phía trước mũi đò được hạ xuống làm đường dẫn cho người và xe đi xuống đò. Sau đó, một chiếc xe ô tô cũng qua sông trên chiếc đò cũ kỹ này.
Chở cả ô tô qua sông bằng đò gỗ ảnh 1
Tại bến đò ngang Mương Lớn ngày 22/3/2009

Cưỡi đò gỗ!        

Hôm ấy là ngày 22/3. Không còn chỗ trống, nhân viên lái đò nổ máy cho đò qua sông. Ra giữa sông, đò lắc lư, chao đảo. Trên đò không hề thấy phao cứu sinh.

Anh Lê Thắng – một hành khách đi đò, nói: “Có việc thì chúng tôi phải lụy đò chứ thấy các chủ đò chở người, xe máy và ô tô kiểu này, có ngày chúng tôi cũng mất mạng”.

Tại các bến đò Thường Thới Tiền - Tân Châu, Mương Lớn - Phú Thuận B, Long Thuận - Số 3, Chợ Miễu - Thị Trấn, Mười Đẩu - Phú Thuận B… hầu hết các đò đều chở ô tô chung với hành khách, xe máy, xe ba gác cùng vượt sông.

Trên tất cả các chuyến đò này, chủ đò gần như không trang bị phương tiện cứu hộ hoặc có thì rất ít, cũ kỹ và được buộc chặt trên nóc đò.

Cơ quan chức năng biết

Ông Lê Minh Cường - Cán bộ Quản lý Giao thông Phòng Công Thương huyện Hồng Ngự, cho biết, Phòng cũng biết rõ tình trạng các bến đò hoạt động bất chấp nguy hiểm nhưng không thể túc trực 24/24 ở các bến đò để bắt quả tang.

Nếu có bắt quả tang thì cán bộ phòng cũng không thể xử phạt họ nếu không có thanh tra giao thông hoặc cảnh sát giao thông cùng phối hợp.

Khi chúng tôi hỏi về giấy phép hoạt động đò ngang của các bến nêu trên, ông Cường chỉ trình được giấy chứng nhận bến đò Mười Đẩu - Phú Thuận B là được phép chở cả ô tô.

Với những trường hợp còn lại, ông Cường nói, không lưu giữ ở phòng do mấy bến ấy chỉ được phép chở khách và xe mô tô nên được lưu giữ và quản lý ở Sở GTVT Đồng Tháp.

Ông Cường cũng thừa nhận, việc một số bến đò trên địa bàn huyện Hồng Ngự, nơi có trên 20 bến đò ngang hoạt động, chở ô tô vượt sông là có thật và trái phép.

MỚI - NÓNG